ข่าว

อัปเดตเที่ยวบิน มิ.ย. ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง สรุปขั้นตอนการเดินทางเข้า - ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง อัปเดตเที่ยวบิน - สายการบินที่ให้บริการประจำเดือน มิ.ย. พร้อม สรุปขั้นตอนการเดินทางเข้า - ออก ตามมาตรการของสนามบิน และคำสั่ง / ประกาศจังหวัดเชียงราย

Mae Fah Luang Chiang Rai International Airport - CEI โพสต์ อัปเดตเที่ยวบิน และ สายการบิน ที่ให้บริการ ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ประจำเดือน มิถุนายน 2563 แนะ ผู้โดยสาร เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง โดยสรุปขั้นตอนการเดินทางเข้า - ออก ตามมาตรการของสนามบิน และคำสั่ง / ประกาศจังหวัดเชียงราย ไว้เพื่อความปลอดภัย สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ป้องกันการแพร่ระบาด - ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

 

ขั้นตอนการเดินทาง "เข้า" พื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

1. ปฏิบัติตามมาตรการของสนามบินต้นทาง และสายการบินอย่างเคร่งครัด

2. เมื่อลงเครื่องที่เชียงราย คัดกรอง วัดไข้ ต้องไม่เกิน 37.3 องศาฯ ถ้าเกินเข้าสู่กระบวนการของคลินิกแพทย์ร่วมกับด่านควบคุมโรคฯ และสายการบิน

3. เจ้าหน้าที่ปกครอง จังหวัดเชียงราย ให้กรอกเอกสารผ่าน QR Code ของฝ่ายปกครองร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายสำหรับเป็นข้อมูลในการกำหนดมาตรการคัดกรองเป้าหมายของผู้เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงรายทุกคน

4. ผู้โดยสารมาจาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร) ให้รายงานตัวพร้อมแจ้งข้อมูลการเดินทาง ณ ด่านคัดกรองจังหวัดเชียงราย และให้ถือแนวทางปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังตนเอง (Self Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัด

 

5. ผู้โดยสารมาจาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้รายงานตัวพร้อมแจ้งข้อมูลการเดินทาง ณ ด่านคัดกรองจังหวัดเชียงราย หรือ จนท.สาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามมาตรการกักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัด แต่หากมีความจำเป็นออกจากพื้นที่พักอาศัย ให้แจ้ง จนท.สาธารณสุขในพื้นที่ทราบ

6. ผู้โดยสารมาจากจังหวัดภูเก็ต ต้องมารายงานตัวที่โรงแรมเวียงอินทร์ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท และกักตัว (Local Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัด แต่หากมีความจำเป็นออกจากพื้นที่พักอาศัย ให้แจ้ง จนท.สาธารณสุขในพื้นที่ทราบ

7. ผู้ที่โดยสารเดินทางไปกลับภายในวันเดียวกัน ไม่ต้องดำเนินการตามมาตรการกักกันแต่ต้องดำเนินการตามมาตรการการคัดกรองซึ่งเป็นไปตามคำสั่งกำหนดประกาศของจังหวัดอย่างเคร่งครัดหากไม่ปฏิบัติตามมาตรการการคัดกรองเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจและจุดตรวจสามารถปฏิเสธการเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงรายได้

8. กรณีพำนักในจังหวัดเชียงรายไม่ถึง 14 วัน หรือวันที่ออกเดินทางจากจังหวัดเชียงรายถือเป็นสิ้นสุดการดำเนินมาตรการกักกันของจังหวัดเชียงรายในวันนั้นหากแต่สาธารณสุขจังหวัดเชียงรายจะส่งข้อมูลไปยังพื้นที่ภูมิลำเนาเพื่อดำเนินการกักกันให้ครบ 14 วันต่อหรือดำเนินการอื่นใดตามมาตรการของจังหวัดที่ผู้เดินทางนั้นเดินทางเข้าไป

ทั้งนี้ ถ้าทางราชการสืบย้อนหลังแล้วพบว่าไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการเดินทาง "เข้า" พื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ที่กล่าวมา จะมีความผิดทางกฎหมาย

 

ขั้นตอนการเดินทาง "ออก" พื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

1. ตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินการเดินทางกับสายการบินโดยตรง พร้อมกับมาตรการจากคณะกรรมการโรคติดต่อในพื้นที่ปลายทาง ให้เป็นปัจจุบันก่อนการเดินทาง

2. ศึกษา ประกาศ / คำสั่งของแต่ละจังหวัดปลายทาง สามารถค้นหาเพื่อการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง http://www.moicovid.com/ประกาศ-คำสั่งจังหวัด/

3. ให้ปฏิบัติตามมาตรการของสนามบิน คัดกรอง วัดไข้ ต้องไม่เกิน 37.3 องศาฯ ถ้าเกินเข้าสู่กระบวนการของคลินิกแพทย์ร่วมกับด่านควบคุมโรคฯ และสายการบิน

4. โหลด AOT Application และกรอก ต.8 เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นเครื่องทุกคน

5. ขณะเดินทางโดยอากาศยานให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่และมาตรการของสายการบินอย่างเคร่งครัด และสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง

6. ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง เพื่อความเรียบร้อยและความปลอดภัย

ข้อมูลวันที่ 22 พฤษภาคม 2563

 

อ่านข่าว - ราชกิจจาฯ ประกาศผ่อนปรนระยะที่ 3 ลดเวลาเคอร์ฟิว เดินทางข้ามจังหวัด

 

อัปเดตเที่ยวบิน, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

 

อัปเดตเที่ยวบิน, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

 

อัปเดตเที่ยวบิน, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

 

อัปเดตเที่ยวบิน, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

 

 

อัปเดตเที่ยวบิน, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

 

เที่ยวบินต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบกับสายการบินที่ให้บริการ

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย โทร 0 5379 8000 , 0 5379 8999

 

 

CR : Mae Fah Luang Chiang Rai International Airport - CEI

 

อัปเดตเที่ยวบิน, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ