ข่าว

ลูกชาย สมบัติ เมทะนี - อุ๊บ วิริยะ แจ้งความโซเชียลหมิ่นประมาท เตี้ย มช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

WDT พร้อม ลูกชาย สมบัติ เมทะนี - อุ๊บ วิริยะ ขึ้นโรงพัก แจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โซเชียลโพสต์ - แสดงความคิดเห็นเรื่อง เตี้ย มช. หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 ที่ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตัวแทน มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ อุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง และ ผศ.ดร.สุรินทร์ เมทะนี บุตรชายศิลปินแห่งชาติ "สมบัติ เมทะนี" คณบดี คณะอุตสาหกรรมสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ในฐานะที่ปรึกษา มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ นำเอกสารหลักฐานจากเพจเฟซบุ๊กและข้อความที่มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเรื่อง เตี้ย มช. กว่า 1 พันหน้า มอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยมี นายณัฐชน บุญศิริ ดารานักแสดงจากภาพยนตร์ เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ (องค์ดำ) และ นายธีรภัทร อนันต์ศักดิ์วงค์ หรือ น้องเล้ง พระเอก เรื่อง มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย เดอะซีรีส์ เดินทางมาให้กำลังใจ

 

ผศ.ดร.สุรินทร์ เปิดเผยว่า หลังจากได้เข้ามาเป็นที่ปรึกษา มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ และมาช่วยตามเรื่อง เตี้ย มช. โดยเฉพาะวันที่เจ้าของ เตี้ย มช. นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กหลายพันคน รวมถึงเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความโจมตีและแสดงความคิดเห็น พาดพิงครอบครัว โดยเฉพาะการล้อเลียนนามสกุล เมทะนี ซึ่งคุณพ่อของตนเอง คือ คุณสมบัติ เมทะนี เป็นศิลปินแห่งชาติ จนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง และถูกดูหมิ่น

“ไม่ได้เข้ามาแสวงหาประโยชน์ใดๆ ในมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ แต่ตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อสังคม และช่วยเหลือสัตว์ ขณะที่การเข้าแจ้งความครั้งนี้ก็เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง” ผศ.ดร.สุรินทร์ กล่าว

 

นายวิริยะ กล่าวว่า มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเพจเฟซบุ๊กต่างๆ โจมตีตนเอง ใช้ถ้อยคำดูหมิ่น และยังนำภาพไปตัดต่อล้อเลียน พร้อมกล่าวหาว่าเกาะกระแส เตี้ย มช. ดัง ไม่รู้สึกโกรธ แต่ที่เข้าแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง และต้องการให้ประชาชนได้ทราบข้อเท็จจริงว่าตนเองทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ขณะที่ตัวแทน มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ระบุว่า เบื้องต้นจะมีการแจ้งความเพจเฟซบุ๊ก และผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นประมาณ 15 ราย

 

อ่านข่าว - คลิปว่อน "หมู่อาร์ม" แฉทุจริต ผู้บังคับบัญชาเตือน "ครั้งหน้าเอ็งไม่รอดแน่"

 

สมบัติ เมทะนี, เตี้ย มช.

 

สมบัติ เมทะนี, เตี้ย มช.

 

สมบัติ เมทะนี, เตี้ย มช.

 

สมบัติ เมทะนี, เตี้ย มช.

 

สมบัติ เมทะนี, เตี้ย มช.

 

สมบัติ เมทะนี, เตี้ย มช.

 

สมบัติ เมทะนี, เตี้ย มช.

 

CR : นิศานาถ กังวาลวงศ์ - เชียงใหม่

 

สมบัติ เมทะนี, เตี้ย มช.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ