ข่าว

ความจำเป็นในการรับคนไทยจากต่างประเทศ ความพร้อมรับมือในการผ่อนปรนระยะ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ตอบคำถามจากนักข่าวเกี่ยวกับ ความจำเป็นในการรับคนไทยจากต่างประเทศ และการเตรียมความพร้อมรับมือในการผ่อนปรนระยะ 3

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 ตอบคำถามจากนักข่าวเกี่ยวกับ การรับคนไทยจากต่างประเทศ ณ ตอนนี้มีความจำเป็นอย่างไร และ ฝากถึงพี่น้องประชาชนเมื่อเรามาถึงการผ่อนปรนระยะ 3 

อ่านข่าว : ราชกิจจาฯ ประกาศผ่อนปรนระยะที่ 3 ลดเวลาเคอร์ฟิว เดินทางข้ามจังหวัด

 

ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ระบุว่า เรื่องแรกสำหรับการรับคนไทยกลับจากประเทศ ทั้งๆ ที่ผู้ติดเชื้อในที่กักกัน หรือ State Quarantine มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยสถานการณ์ทั่วโลกที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ค่อนข้างหนัก แน่นอนว่าคนไทยที่อยู่ต่างประเทศส่วนมากทุกคนจะมีความเครียด กังวล และอยากกลับบ้าน และการรับคนไทยกลับบ้าน เป็นสิ่งที่เราทำได้ เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน เมื่อเขาได้กลับบ้าน เจ้าหน้าที่ บุคลากร ก็จะดูแลคนกลุ่มนี้ให้ดีที่สุดในสถานกักกันของรัฐ หรือ State Quarantine 

 

ซึ่งคนไทยในประเทศก็ไม่ต้องกังวล เพราะคนกลุ่มนี้อยู่ในสถานกักกันของรัฐ หรือ State Quarantine อยู่แล้ว ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อเราดูแลคนกลุ่มนี้อย่างดีแล้ว เมื่อสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลาย คนไทยเหล่านี้ก็จะได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศไทยต่อไป 

 

ส่วนสิ่งที่อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนเมื่อเรามาถึงการผ่อนปรนระยะ 3 ซึ่งการผ่อนคลายระยะ 3 ก็เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ผ่อนคลายมากขึ้น และได้ดำเนินชีวิตตามปกติได้เพิ่มมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตามการดำเนินชีวิตก็อยากจะให้เป็นการใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ หรือ New Normal และขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน เช่น การสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกข้างนอก ล้างมือบ่อยๆ หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม สิ่งเหล่านี้จะมีความสำคัญมากๆ เมื่อเรามีการผ่อนคลายมากขึ้น

 

ความจำเป็นในการรับคนไทยจากต่างประเทศ ความพร้อมรับมือในการผ่อนปรนระยะ 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ