ข่าว

ผอ.โรงพยาบาลยันคลิปรถเข็นเลื่อนเองไม่มีการตัดต่อ พร้อมเผยที่มาชวนขนลุกของรถเข็นคันนี้ ที่มีคนเอามาบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงพยาบาลยันคลิปรถเข็นเลื่อนเองไม่มีการตัดต่อ พร้อมเผยที่มาชวนขนลุกของรถเข็นคันนี้ ที่มีคนเอามาบริจาค เป็นของชายวัย 52 ปี ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

 

กลายเป็นประเด็นที่สร้างข้อถกเถียงในสังคมอยู่ไม่น้อย กับกรณีคลิปรถเข็นวีลแชร์เคลื่อนที่เอง ภายในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี มีทั้งคนที่ตีความไปทางสิ่งเร้นลับ และทางวิทยาศาสตร์

 

ขณะที่ฟากฝั่ง อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า จะเห็นว่าปกติแล้ว ล้อของรถเข็นวีลแชร์ก็ค่อนข้างจะหมุนได้โดยง่ายเพื่อให้ง่ายต่อการเข็น ซึ่งกระแสลมแรงๆ ก็ยังสามารถทำให้รถเข็นเคลื่อนไปได้เลย ... ยิ่งได้พื้นลื่นๆ อย่างพื้นกระเบื้อง หรือมีทางลาดเอียง รถเข็นก็วิ่งไปได้ไกลขึ้นอีก แต่ในคลิป จะเห็นว่า นอกจากรถเข็นจะวิ่งออกไปเองแล้วแล้วไปหยุดเมื่อสุดพื้นกระเบื้องที่มีรอยต่อกับถนนหลังจากนั้นรถเข็นก็สามารถจะวิ่งกลับมาเอง ในอีกทิศทางได้หรือว่ากระแสลมจะเปลี่ยนทิศ แต่ลมจะแรง ขนาดที่ดันให้รถเข็นขึ้นมาจากสุดแผ่นกระเบื้องนั้นได้หรือจึงเกิดเป็นข้อถกเถียงกันในสังคม

 

ล่าสุด นายธนศักดิ์ ภักดีนวน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคำด้วง ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของรพ.สต. ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และเป็นช่วงที่ตนเองเข้าเวรทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ รวมถึงในช่วงที่เดินตรวจความเรียบร้อยภายในรพ.สต. ยังแปลกใจว่าทำไมรถเข็นถึงจอดอยู่บริเวณลานจอดรถข้าง รพ.สต. เพราะโดยปกติรถเข็นเมื่อใช้เสร็จแล้วจะมีการนำไปเก็บไว้บริเวณข้างๆทางขึ้นบันไดชั้น 2 รวมถึงจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างพูดตรงว่าไม่ได้เคลื่อนย้าย
 
 
ทั้งนี้รถเข็นนั่งของรพ.สต.บ้านคำด้วง มีด้วยกันทั้งหมด 5 ตัว แต่ตัวนี้จะดีหน่อย จึงเอามาจัดวางให้ผู้ชราได้ใช้บริการ ซึ่งในส่วนตัวยังเชื่อว่าอาจจะเกิดลมในวันนั้น แต่ยืนยันอีกครั้งคลิปดังกล่าวไม่ได้ตัดต่อ เป็นภาพสดๆจากกล้องวงจรปิดที่เพิ่งติดตั้งได้เพียง 1 อาทิตย์สำหรับรถเข็นคันนี้แต่ก่อนเป็นของชายวัย 52 ปี ชาวบ้านบ้านนางิ้วที่ป่วยพิการอัมพาต และเสียชีวิตเมื่อประมาณเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และทางญาติได้นำรถเข็นมาบริจาคให้ทาง รพ.สต.ไว้ใช้

 

ผอ.โรงพยาบาลยันคลิปรถเข็นเลื่อนเองไม่มีการตัดต่อ พร้อมเผยที่มาชวนขนลุกของรถเข็นคันนี้ ที่มีคนเอามาบริจาค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ