ข่าว

เร่งตรวจสอบบัญชีการเงิน พ่อ-แม่ ของ"แม่ปุ๊ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบปราม เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินรับโอน 5 บัญชี ยักยอกถ่ายเทโอนไปบัญชีใครบ้าง ตรวจสอบถึงบัญชีพ่อ-แม่ด้วย เงินหมุนเวียน 15 ล้านเหลือติดบัญชีแค่หลักร้อย เบื้องต้นยังไม่พบพฤติกรรมเล่นการพนัน เชื่อรับเด็กมาดูแลใช้ความน่าสงสารหาประโยชน์

วันที่ 26 พฤษภาคม พลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดีนางสาวปุ๊ก ที่ต้องสงสัยวางยาเด็ก 2 คน เพื่อหลอกรับเงินบริจาค โดยระบุว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินจากบัญชีรับโอนเงินทั้ง 5 บัญชี ที่เบื้องต้นพบว่าระหว่างปี 2561-2563 หรือตั้งแต่เปิดบัญชีมา มีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 15 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดเป็นยอดเงินที่มาจากการรับบริจาครักษาอาการป่วยของน้องอมยิ้มและน้องอิ่มบุญ กับเงินขายสินค้าต่างๆ แต่ขณะที่ตำรวจอายัดบัญชี กลับมียอดคงเหลืออยู่ภายในบัญชีเพียงหลักร้อยบาทเท่านั้น ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบต่อว่าเงินถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่บัญชีใครบ้าง หรือถูกโอนเข้าบัญชีพ่อและแม่ของนางสาวปุ๊กหรือไม่

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบว่านางสาวปุ๊กมีพฤติกรรมติดการพนัน แต่เชื่อว่าอาจมีการรับเด็กเล็กมาอุปการะ และใช้ความน่าสงสารในการหาประโยชน์ เพราะที่ผ่านมามีประวัติถูกจับกุมคดีฉ้อโกงทรัพย์ตั้งแต่ปี 2559 จำนวน 2-3 คดีแล้ว ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่านางสาวปุ๊กเคยเข้ารับการรักษาปัญหาสุขภาพจิต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมานั้น ตำรวจยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดและอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ แต่จากการสอบปากคำที่ผ่านมา ผู้ต้องหาก็ยังให้การเหมือนคนปกติ มีสติสัมปัชชัญญะดี ไม่พบอาการคล้ายการป่วยทางจิตใดๆ เชื่อว่าไม่น่าจะกระทบต่อรูปคดี

 

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอระหว่างแม่ปุ๊ก กับ ด.ช. วัย2ขวบ เป็นแม่ลูกจริงๆนั้น ยังไม่ได้รับรายงานผลการตรวจ จากกองพิสูจน์หลักฐานกลางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

อ่านข่าว-ออกแล้ว ผลดีเอ็นเอเด็กวัย 2 ขวบลูกชาย"แม่ปุ๊ก"จริง
 

เร่งตรวจสอบบัญชีการเงิน พ่อ-แม่ ของ"แม่ปุ๊ก"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ