ข่าว

"วิษณุ"ขอรอครม.เคาะพรุ่งนี้ "คลัง-คมนาคม" คุมแผนฟื้นฟู"การบินไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"ขอรอครม.เคาะพรุ่งนี้ "คลัง-คมนาคม"คุมแผนฟื้นฟู" การบินไทย" แจง15 รายชื่อเป็นอำนาจเจ้าหนี้-ลูกหนี้เลือก

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.เวลา 14.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ว่าในเรื่องของการฟื้นฟูการบินไทย ตนยังไม่ทราบเรื่องรายชื่อคณะกรรมการฟื้นฟู ที่มีข่าวว่ามี 15 คน ตนยังไม่รู้เลยว่ามาจากไหน 
เมื่อถามว่ารายชื่อทั้งหมดต้องส่งมาให้พิจารณาก่อนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ผ่าน แต่ตนควรจะมีโอกาสรู้และได้เห็นรายชื่อ แต่ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนเลือก
 

เมื่อถามต่อว่า ท่านเองสามารถพิจารณาเลือกคนที่เป็นคณะทำแผนฟื้นฟูได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ควรที่จะพูดแบบนั้น เพราะอำนาจตรงนี้เป็นเรื่องของลูกหนี้และเจ้าหนี้      ส่วนรายชื่อคณะกรรมการที่ส่งมาจะทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการแผนฟื้นฟูหรือเป็นบอร์ดของการบินไทยชุดใหม่นั้น  นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ ก็เห็นพูดกันคนละเรื่องในเวลานี้ 
 เมื่อถามย้ำว่าขั้นตอนต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ถูกแต่กรอบกำหนดที่จะยื่นต่อศาลก็ควรจะเร็ว เพราะยิ่งเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเพราะเจ้าหนี้เขาอาจจะไม่รอเราก็ได้ 
 เมื่อถามอีกว่านายกฯได้พูดถึงกรอบระยะเวลาที่จะได้บอร์ดการบินไทยชุดใหม่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่าไม่ได้บอก และก็ไม่ได้ห่วงอะไร นายกฯจะมาถามทำไม นายกอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ

 ส่วนจะต้องเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 26 พ.ค.หรือไม่ว่าสรุปแล้วกระทรวงการคลังหรือกระทรวงคมนาคมต้องเป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูหลังจากนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า  เดี๋ยวก็รอดูก็แล้วกัน ก็น่าจะมีอะไรบางอย่างออกมา

"วิษณุ"ขอรอครม.เคาะพรุ่งนี้ "คลัง-คมนาคม" คุมแผนฟื้นฟู"การบินไทย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ