ข่าว

"วิษณุ"เผย"นายกฯ" สั่งเตรียมพร้อมศึกอภิปรายร่าง พ.ร.ก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"เผย"บิ๊กตู่"เรียกคุย เตรียมพร้อมศึกอภิปรายร่างพ.ร.ก. ยันไปแจงสภาฯด้วยตนเอง "นายกฯ"ห่วงกรอบเวลาอภิปราย ส่วนตัวเชื่อ"ชวน" คุมอยู่ไม่เกินเวลาเคอร์ฟิว

 เมื่อวันที่ 25 พ.ค.เวลา 14.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า  หารือกับนายกฯเรื่องพ.ร.ก.จำนวน 4 ฉบับ และพ.ร.ฏ.จำนวน 1 ฉบับ ส่วนนายกฯเป็นห่วงอะไรจึงต้องหารือนั้นนายวิษณุ กล่าวว่า เพราะมีปัญหาเนื่องจากช่วงเช้าวันเดียวกันนี้นายชวน  หลีกภัย ประธานสภาฯ แจ้งมาว่า  จะต้องมีการตกลงกันให้ดีว่าจะเสนอทีเดียว 5 ฉบับแล้วโหวต หรือจะโหวตทีละฉบับ  ซึ่งนายกฯเห็นว่ายังไงก็ได้แต่ถ้าให้ดีก็ควรจะอภิปรายรวมแล้วแยกโหวตจะดีกว่า  ซึ่งทั้งหมดแล้วแต่ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วม 3 ฝ่าย

"ทางรัฐบาลไม่ขัดข้อง แต่วิธีปฏิบัติเคยมีถ้ากฎหมายเกี่ยวข้องกันก็เสนอเสียทีเดียว และอภิปรายรวมกันไปเลยก็ได้แล้วจึงมาโหวต ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเป็นห่วง เรื่องกรอบเวลาที่จะใช้ในการอภิปราย  แต่ส่วนตัวเชื่อว่าการประชุมทั้งหมดจะราบรื่นไม่มีปัญหา เนื่องจากนายชวน สามารถควบคุมบรรยากาศการประชุมได้ เพราะเวลาที่จะใช้ในการประชุมต้องคำนึงถึงการประกาศเคอร์ฟิวที่ไม่ควรจะให้เกินเวลาที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม นายกฯจะเดินทางไปสภาฯ เพื่อชี้แจงด้วยตนเองทั้งหมด"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ