ข่าว

"เยียวยาเกษตรกร" ธ.ก.ส.ตามหา เกษตรกร 4 แสนราย รีบแจ้งเลขบัญชีด่วน ย้ำ โอนได้ทุกธนาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธ.ก.ส. เร่งเกษตรกร อีกกว่า 4 แสนราย รีบแจ้ง เลขบัญชี เพื่อรับเงิน "เยียวยา" ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ภายใน พฤษภาคม นี้

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน ขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร รายละ 15,000 บาท จากรายชื่อที่กระทรวงเกษตรฯ ส่งมาให้ ธ.ก.ส. ในกลุ่มที่ 1 และรอบที่ 2 ยังไม่พบบัญชี ที่จะรับโอนเงินจำนวน 438,251 ราย ทำให้ ธ.ก.ส. ไม่สามารถโอนเงินเยียวยาให้ได้ 

ดังนั้น จึงขอให้เกษตรกรที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา ทั้งในรอบที่ 1 จำนวน 109,600 ราย และ รอบที่ 2 อีกจำนวน 328,651 ราย รีบแจ้งเลขที่บัญชีส่วนบุคคลผ่านทางเว็บไซต์ http://www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยเร็ว

ทั้งนี้ จะเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาเปิดบัญชีใหม่กับ ธ.ก.ส. ซึ่งวิธีที่สะดวกรวดเร็วที่สุด คือควรเป็นบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์ กับบัตรประชาชน

สำหรับข้อมูลเกษตรกร กลุ่มที่ 1 รอบที่ 2 ที่ ธ.ก.ส. ได้รับจาก กระทรวงเกษตรฯ เป็นจำนวน 3,519,434 ราย  หลังจากตรวจสอบความซ้ำซ้อนและคัดกรองสถานะผู้เสียชีวิต เหลือผู้มีสิทธิ์  3,410,314 ราย  โดยจะดำเนินการจ่ายตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 29 พ.ค. 63  เกษตรกร สามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่ เว็บไซต์http://www.เยียวยาเกษตรกร.com  ทั้งนี้ ธ.ก.ส. โอนเงินเยียวยาให้เกษตรกรกลุ่มที่ 1 ไปแล้ว 3,722,604 ราย เป็นเงิน 18,613.02 ล้านบาท 

ส่วนเกษตรกร กลุ่มที่ 2 ที่อยู่ระหว่างปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร และ การขึ้นทะเบียนใหม่ เพิ่มเติม เมื่อ ธ.ก.ส.ได้รับรายชื่อจาก กระทรวงเกษตรฯแล้ว จะเร่งดำเนินการตรวจสอบความซ้ำซ้อน และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีโดยเร็ว 

สำหรับผู้ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ CallCenter 025 550 555

                     "เยียวยาเกษตรกร" ธ.ก.ส.ตามหา เกษตรกร 4 แสนราย รีบแจ้งเลขบัญชีด่วน ย้ำ โอนได้ทุกธนาคาร

 

 

              "เยียวยาเกษตรกร" ธ.ก.ส.ตามหา เกษตรกร 4 แสนราย รีบแจ้งเลขบัญชีด่วน ย้ำ โอนได้ทุกธนาคาร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ