ข่าว

ประชุมเพลิงสรีระสังขาร "หลวงพ่อสุดใจ" 24 พ.ค. ณ วัดป่าบ้านตาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมเพลิงสรีระสังขาร "หลวงพ่อสุดใจ" 24 พ.ค. ณ วัดป่าบ้านตาด ตามวิถีพระป่า

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้กุฏิหลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 14.28 น. ของวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้น หลวงพ่อสุดใจ อยู่ในกุฏิ เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง และนำตัวหลวงพ่อสุดใจซึ่งได้รับบาดเจ็บจากไฟคลอกออกมาจากกองเพลิงส่งโรงพยาบาลอุดรธานี

แต่หลวงพ่อสุดใจ ได้มรณภาพก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล นับเป็นความสูญเสียอีกครั้งของวัดป่าบ้านตาด เนื่องจากเป็นพระที่ทำงานใกล้ชิดกับหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน 

                           ประชุมเพลิงสรีระสังขาร "หลวงพ่อสุดใจ" 24 พ.ค. ณ วัดป่าบ้านตาด

หลังจากข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อสุดใจ บรรดาญาติโยม ศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อ ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ต่างเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกะทันหัน ต่างพร้อมใจกันเดินทางมากราบสรีระสังขารพระอาจารย์สุดใจเป็นการอาลัยครั้งสุดท้าย

อย่างไรก็ตามเนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  คณะสงฆ์และฆราวาสธรรมได้หารือเรื่องการจัดการพิธีศพหลวงพ่อ

ในที่สุดการหารือ ก็มีมติกำหนดให้มี พิธีขอขมาสรีรสังขารองค์พระอาจารย์สุดใจ และประชุมเพลิงสรีระสังขารฯ ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2563 นี้เวลา 16.00 น. บริเวณลานข้าวเปลือก ด้านข้างศาลาใหญ่ วัดป่าบ้านตาด ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ตั้งจิตกาธานชั่วคราว 

หลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี  นามเดิม สุดใจ เชาว์สมุทร์ บิดาชื่อนายวิง มารดาชื่อนางปุ่น  เกิดเมื่อวันเสาร์ ที่ 14 ตุลาคม 2487 ตรงกับวันแรม 13 ค่ำ  เดือน11 ปีวอก ภูมิลำเนาของท่านอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระดับปริญญาโท คณะพัฒนาการเศรษฐกิจ จากสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) NIDA ท่านได้เข้าอุปสมบท เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2516 หลังได้รับแต่งตั้งเลื่อนสมณศักดิ์เป็น พระเทพโมลี) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อทอง จันทสิริ เป็นพระกรรมวาจารย์ หลวงพ่อปิ่น ตันติธัมโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

เมื่อบวชแล้วในพรรษาแรกท่านได้อยู่ศึกษาอบรมกับหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี จากนั้นในพรรษาที่ ๓ ได้มาอยู่ศึกษาอบรมกับองค์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี สิริอายุ 75 ปี 47 พรรษา

ขอบคุณข้อมูล เพจ วัดป่าบ้านตาด
 

 

               ประชุมเพลิงสรีระสังขาร "หลวงพ่อสุดใจ" 24 พ.ค. ณ วัดป่าบ้านตาด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ