ข่าว

ศบค.เผยเหตุผลที่ต้องต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ศบค.ได้เผยวาระสำคัญในที่ประชุมใหญ่ ศบค.วันนี้ (22 พ.ค.2563) เผยเหตุผลที่ต้องต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน จากเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 

 

โดยโฆษก ศบค.ได้เผยวาระสำคัญในที่ประชุมใหญ่ ศบค.วันนี้ (22 พ.ค.2563) โดย พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เผยเหตุผลจากการที่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน 

อ่านข่าว : ด่วน ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อเป็น 0 แต่รอยืนยัน 2 รายจากศูนย์กักกันของรัฐ

อ่านข่าว : ด่วน ! สมช.เห็นชอบต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน (คลิป)

อ่านข่าว : นพ.สุภัทร โพสต์เดือด สาเหตุรัฐบาลไม่ยอมยกเลิก​ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยเหตุผลการขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีก 1 เดือน

 

1.ยังคงมีความจำเป็นและต้องมีการบังคับใช้ พ.ร.ก. โดยการป้องกันการแพร่ระบาดในราชอาณาจักรของโรคโควิด-19 จะต้องสามารถดำเนินการต่อไปให้ได้อย่างมีเอกภาพ รวดเร็ว มีความต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานกลาง ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 

 

2.การเตรียมการรองรับในระยะต่อไป ประเทศไทยอยู่ระหว่างการกำหนดมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 3 และ 4 ซึ่งเป็นกิจกรรมและกิจการที่มีความเสี่ยงสูง จึงจำเป็นต้องมีมาตรการตามกฎหมาย เพื่อกำกับบริหารจัดการเพื่อบริหารจัดการมาตรการผ่อนคลายอย่างให้เป็นระบบในเวลาที่เหมาะสม 

 

3.สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคยังไม่สิ้นสุด โดยมีข้อมูลว่า หลายประเทศยังคงมีการระบาดและมีจำนวนผู้ติดเชื้อในระดับสูง และเมื่อประเทศไทยได้จัดทำมาตรการผ่อนคลายครบทั้ง 4 ระยะแล้ว จำเป็นต้องมีระยะเวลาเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศ อาทิ มาตรการด้านกฎหมาย แผนปฏิบัติการในการบริหารวิกฤติการเพื่อรองรับกับความเสี่ยงที่อาจมีการกลับมาแพร่ระบาดของโรค

 

 

ศบค.เผยเหตุผลที่ต้องต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน

 

 

ศบค.เผยเหตุผลที่ต้องต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ