ข่าว

โดนแล้ว หมาพี่สะอาดค่ะ บริษัทให้ออก พนง. มนุษย์ป้าอุ้มเข้าร้านสะดวกซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทขอโทษด้วยความจริงใจ แจงคลิปว่อนเน็ต มนุษย์ป้า "หมาพี่สะอาดค่ะ" อุ้มเข้าร้านสะดวกซื้อ โดนขุด ไม่ใช่เจ้าของไร่ แค่ พนง. ทดลองงาน ให้ออกแล้ว ชาวเน็ตยังข้องใจโพสต์หรือจะมีนัย

 

หมาพี่สะอาดค่ะ กลายเป็นคลิปร้อนในสังคมโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณีหญิงรายหนึ่งอุ้มสุนัขเข้าไปภายในร้านสะดวกซื้อ ทั้งๆ ที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าวห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายใน แถมเถียงพนักงานด้วยว่าสุนัขของตนเองสะอาดมาก ขณะที่ชาวเน็ตเริ่มสนใจในตัวหญิงรายดังกล่าว โดยมีการระบุถึงว่าอาจจะเป็นเจ้าของไร่แห่งหนึ่ง

 

อ่านข่าว - วิจารณ์สนั่น มนุษย์ป้าอุ้มหมาเข้าเซเว่น เจอพนักงานห้าม กลับเถียงลั่น หมาพี่สะอาด

 

 

ไร่แสงจันทร์ - Moonlight Valley Kabinburi ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า บุคคลในร้านสะดวกซื้อเจ้าของคำพูด หมาพี่สะอาดค่ะ ไม่ใช่เจ้าของไร่ แต่ยอมรับว่าเป็นพนักงานของทางบริษัทจริง โดยอยู่ระหว่างทดลองงาน พึ่งเริ่มงานได้ 2 สัปดาห์ บริษัทรู้สึกผิดหวังกับพฤติกรรมดังกล่าวจึงได้ให้พักงานในเบื้องต้น และล่าสุดบริษัทได้ตัดสินใจให้ออกจากการเป็นพนักงานของบริษัทแล้ว

"ขออภัยทุกท่านค่ะ ในนามของไร่แสงจันทร์ ขอชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิด บุคคลที่ทุกท่านกล่าวถึง ไม่ใช่เจ้าของไร่ !!! เป็นพนักงานที่เข้ามาเริ่มงานได้ 2 สัปดาห์ และในขณะนี้ ได้ให้พักงานไปแล้ว ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ ขอขอบคุณค่ะ (แอดมินเพจ)"

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แอดมิน ขอชี้แจงให้ทุกท่านทราบว่า คุณ อ้อย เป็นพนักงานของทางบริษัทจริง แต่เป็นพนักงานทดลองงาน และพึ่งเริ่มทำงานกับทางบริษัท ได้ 2 อาทิตย์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ซึ่งไม่ได้กระทำตามหน้าที่ของพนักงาน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้ให้ออกจากการเป็นพนักงานของบริษัทแล้ว และการกระทำใดๆ ที่พนักงานทดลองงานท่านนี้ทำลงไปโดยพลการนี้ เป็นเรื่องส่วนตัวของพนักงานทั้งสิ้น บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อเรื่องนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ดี บริษัทรู้สึกผิดหวังต่อสิ่งที่เธอทำมาก จึงอยากขอโทษมา ณ โอกาสนี้ ด้วยความจริงใจ"

 

ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น บ้างไม่เชื่อในคำชี้แจงดังกล่าวที่บอกว่า มนุษย์ป้า หมาพี่สะอาดค่ะ เป็นพนักงานทดลองงาน ลักษณะท่าทางที่แสดงออกในร้านสะดวกซื้อขัดแย้งกับข้อมูลที่บริษัทบอกมา อีกทั้งยังไม่มีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่าดำเนินการตามที่โพสต์ และการปิดไม่ให้โพสต์รูปแสดงถึงนัยอะไรหรือไม่ ขณะที่บางส่วนขอบคุณที่ไม่นิ่งเฉย ใส่ใจกับจริยธรรมที่ทำให้เป็นตัวอย่างของส่วนรวม อาทิ

"บริษัทรู้สึกผิดหวังต่อสิ่งที่เธอทำมาก จึงลงโทษโดยการออกจากการเป็นพนักงานทดลองงาน แล้วเลื่อนเป็นพนักงานเต็มตัวหรือเปล่าครับ ชักรู้สึกสงสัย แอดมินอย่าเพิ่งลนครับ ทำแบบมืออาชีพ มีเอกสารลงลายมือชื่อออกมาให้สมกับโพสต์ในนามองค์กรหน่อยครับ โพสต์ลอยๆ แบบนี้ดูไม่เป็นมืออาชีพเลย"

 

"เหมือนจะเฟกนิวส์นะครับ 555"

"จะขอดูบัตรพนักงานทดลองงาน ก็คิดว่า ไม่น่าจะมีนะ"

"นำข้อความอันเป็นเท็จ​เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์​นี่คุก​ยิ่งกว่าอุ้มหมาเข้าร้านสะดวกซื้อนะครับ​ คนเข้ามาเมนต์กี่คน​ หลอกให้ผู้อื่นเชื่อว่า​ ตามกรรมตามวาระกันไป"

"ทรงป้าดูรวยขนาดนั้น เป็นพนักงานทดลองงาน หรือเป็นเจ้าของไร่คะ"

"ขอขอบคุณมากกับสิ่งที่ท่านกระทำ ใส่ใจกับจริยธรรมที่ทำให้เป็นตัวอย่างของส่วนรวม"

"ดูจากคำพูด ว่าให้พนักงานร้านสะดวกซื้อ ดูยิ่งใหญ่ ใหญ่โตมโหฬารเหลือเกิน ยังกะไม่ใช่คนธรรมดา เหมือนมีอำนาจล้นฟ้านะคะ"

"โยนเผือกร้อนๆ ทิ้งเลยทีเดียว..555"

 

"การกระทำของไร่แสงจันทร์ มันคือการกระทำที่หลอกหลวง อายุจะ 50 แล้ว เป็นพนักงานทดลองงาน คนที่เข้ามาอ่านไม่ใช่คนโง่ อ่านดูเขาก็รู้แล้ว เรื่องนี้มันไม่ใช่คดีความนะครับ การกระทำแบบนี้ จะทำให้ไร่ของคุณยอดคนมาเข้าพักและมาเข้าชม ลดน้อยลง ถ้าเขาเป็น 1 ใน ผู้บริหารไร่ คุณไม่มีความเป็นผู้นำเลย รักหมามากแต่ไม่ดูสถานที่ สุดท้ายนะครับ ถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวชมไร่นะครับ ขอเอาหมากับแมวเข้าไปไร่ด้วยนะครับ"

"โดนปิดไม่ให้โพสต์รูปแล้วอ่า แบบนี้ยิ่งน่าสงสัยเข้าไปใหญ่ แค่พนักงานทดลองงานคนเดียวจริงอะ ทำไมดูปกป้องกันเกินปกติไปมาก ไหนจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริง ไหนจะปิดกั้นไม่ให้โพสต์รูป รู้สึกสงสัย"

"กลิ่นเน่าลอยมาแต่ไกล"

"ไม่ใช่เจ้าของไร่จริงดิ พูดเป็นเล่น"

 

อ่านข่าว - เพจดังยก 3 เหตุผล ไม่ควรพาสัตว์เลี้ยงเข้าร้านสะดวกซื้อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ