ข่าว

หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กสุดเศร้า หลังเห็นเด็กชายถูกเพื่อนไล่เพราะจนไม่ให้นั่งร่วมโต๊ะด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊ก หลังเห็นเด็กชายถูกเพื่อนไล่เพราะจนไม่ให้นั่งร่วมโต๊ะด้วย ถามกลับไปดังๆ เพื่อนจนคบไม่ได้หรอ คำตอบที่ได้มาสุดปวดใจ

ไม่มีใครอยากเกิดมาลำบาก ไม่มีใครอยากเกิดมายากจน แต่ชีวิตคนเรามันเลือกเกิดไม่ได้ เหมือนกับเด็กชายคนนี้ ที่ต้องถูกเพื่อนรังเกียจไม่ให้นั่งร่วมโต๊ะด้วยเพราะความจน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ณัฐวุฒิ คงเรือง" ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง ที่ถูกเพื่อนรังเกียจเพราะที่บ้านมีฐานะยากจน ไม่ให้นั่งร่วมโต๊ะกินข้าวด้วย
 
ได้ไปพบกับเด็กชายคนหนึ่ง ที่บ้านมีฐานะยากจนมาเล่นแถวบ้าน และมักจะเป็นลูกไล่ของเพื่อนๆ รวมทั้งถูกข่มเหงเสมอ เพราะน้องไม่มีเงิน เรื่องมาเกิดขึ้นขณะที่เพื่อนๆ ของน้องมานั่งกินก๋วยเตี๋ยว น้องคนนี้ไม่มีเงิน จึงบอกลาเพื่อนๆ กลับบ้าน และกำลังจะเดินตากฝนไป เมื่อคุณ  ณัฐวุฒิ เห็นจึงเรียกกลับมาแล้วให้สั่งก๋วยเตี๋ยว เดี๋ยวจะจ่ายเงินให้ เพราะรู้ว่าคงหิว เมื่อสั่งก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็รีบไปนั่งร่วมโต๊ะกับเพื่อนๆ แต่สิ่งที่เพื่อนของน้องพูดคำแรกคือ "มึงไปนั่งโต๊ะอื่นไป มึงมีตังค์จ่ายเค้าเหรอ" แล้วก็ทำหน้าตารังเกียจ ผู้โพสต์จึงตอบแทนไปว่า "น้าเป็นจ่ายให้" แล้วก็ถามกลับไปว่า "เพื่อนจนคบไม่ได้เหรอ?" และสิ่งที่ได้ยินกลับมาทำเอาถึงกับอึ้ง เมื่อกลุ่มเพื่อนๆ บอกว่า "ไม่ได้ครับ"
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ