ข่าว

14 จังหวัดเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักวันนี้ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุดีเปรสชันอำพัน ฉบับที่ 13 ระบุ 14 จังหวัดเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก ขณะที่เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่ออีก 1 วัน

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุดีเปรสชันอำพัน บริเวณประเทศบังคลาเทศ ฉบับที่ 13 (มีผลกระทบถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2563)

 

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (21 พ.ค. 63) พายุไซโคลนอำพัน คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันในเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (21 พ.ค. 63) โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศบังคลาเทศ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อย และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำและสลายตัวในระยะต่อไป

อ่านข่าว : เตือน 10 จังหวัดเตรียมรับมือฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนัก

 

 

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากได้

 

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

 

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้

 

วันที่ 21 พฤษภาคม 2563

 

- ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก

 

- ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

- ภาคใต้ฝั่งตะวันตก: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th/ หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.

 

 

ที่มา : https://www.tmd.go.th/

 

14 จังหวัดเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักวันนี้ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ