ข่าว

โซเชียลวิจารณ์ ร้านถ่ายเอกสารย่านเมืองทองคิดราคาโคตรแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลวิจารณ์ ร้านถ่ายเอกสารย่านเมืองทองคิดราคาโคตรแพง สคบ.ลงพื้นที่ทันที หลังหญิงสาวเข้าไปใช้บริการถ่ายเอกสารขาวดำ 11 แผ่น โดนไป 420 บาท

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งที่โพสต์เฟซบุ๊กสอบถามในกลุ่ม "MuangThongThaNi" เล่าประสบการณ์ที่แฟนสาวของเธอไปถ่ายเอกสาร ที่ร้านแห่งหนึ่งในเมืองทองธานี ใกล้ๆ หอพัก เมื่อเข้าไปก็สั่งถ่ายเอกสารขาวดำจำนวน 11 แผ่น ปรากฏว่า โดนร้านคิดราคาสุดโหดถึง 420 บาท ซึ่งทำเอาเธอถึงกับสตั๊นท์ไปเลยทีเดียว 

 

เรื่องนี้ถูกชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม และตั้งคำถามว่าร้านถ่ายเอกสาร ร้านนี้คิดแพงไปไหม บางคอมเมนต์บอกว่า ร้านดังกล่าวถูกเล่าขานว่าเป็นร้านในตำนาน ลูกค้าหลายคนเคยเจอแบบนี้มาพอสมควร 

 

โซเชียลวิจารณ์ ร้านถ่ายเอกสารย่านเมืองทองคิดราคาโคตรแพง

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผอ.ชุดปฎิบัติการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ว่าที่ ร.ต.ณัฐณรงค์ ธนันชัย นักวิชาการชำนาญการ พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่อำเภอปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่เมืองทองธานี เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบภายในร้านถ่ายเอกสารเพื่อรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบรายละอียดต่างๆ ซึ่งอยู่บริเวณร้านถ่ายเอกสาร หลังอาคารที 1 เมืองทองธานี

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำสาวเจ้าของร้านเข้าตรวจสอบภายใน พบป้ายราคาที่เขียนแสดงราคาไว้ว่าถ่ายเอกสารราคาแผ่นละ 5 บาทและรายละเอียดอื่นๆ ด้านในมีเครื่องถ่ายเอกสารที่ดูเป็นเครื่องแบบปกติทั่วไปตั้งอยู่ 1 เครื่อง 

 

และอุปกรณ์สำนักงานอื่นๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นัดหมายเข้าประชุมพูดคุยกับหน่วยงานทุกฝ่ายอีกครั้ง หลังสอบปากคำสาวเจ้าของร้านและจะชี้แจงรายละเอียดต่อไป โดยสาวเจ้าของร้านไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ ในเบื้องต้น

จากการสอบถาม ประชาชนในพื้นที่ที่เคยใช้บริการร้านนี้ ทราบว่า จากราคาตามที่เป็นข่าวถือว่าแพง ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาจร บางทีไม่รับงานถ้าไม่พอใจ แล้วแต่อารมณ์ บางทีจำเป็นเราต้องนั่งรถออกไปถ่าย บางครั้งถ่ายไม่เยอะแต่หลายๆ ครั้งก็แพงอยู่ ป้ายราคาก็เห็นไม่ชัด เมื่อเห็นหน่วยงานมาดูก็รู้สึกดีใจมาก

 

ด้านนายเลิศศักดิ์ รักธรรม เผยว่าเตรียมจะนัดทุกฝ่ายมาเพื่อหาข้อยุติ การลงมาตรวจสอบและเก็บข้อมูลก่อน ส่วนจากราคาที่ทางร้านติดไว้ต้องตรวจสอบวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ก่อนว่าเป็นได้ความเหมาะสมหรือไม่ โดยถ้าพบว่าทางร้านมีความผิดในด้านอื่นๆ จะมีการดำเนินการทันที

 

 

 

โซเชียลวิจารณ์ ร้านถ่ายเอกสารย่านเมืองทองคิดราคาโคตรแพง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ