ข่าว

'วิชัย"อธิบดีกรมค้าภายในเข้ากระทรวงฯ พบ"จุรินทร์"หลังพ้นข้อสงสัยหน้ากากอนามัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิชัย โภชนกิจ "อธิบดีกรมการค้าภายใน เข้ากระทรวงพาณิชย์ พบ "จุรินทร์ "รมว.พาณิชย์ หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปผลว่า นายวิชัยไม่มีการกระทำความผิดหรือไม่ส่อทุจริตเรื่องหน้ากากอนามัยและนายกฯคืนตำแหน่งให้โดยมี ขรก.กรมการค้าภายในมอบดอกไม้ต้อนรับล้นหลาม

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เข้าคารวะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในวาระเข้ารับหน้าที่ กลับคืนตำแหน่งเดิมตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี โดยที่ชั้น 11 กระทรวงพาณิชย์ วันนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นโดยมีข้าราชการกรมการค้าภายในติดตามให้กำลังใจพร้อมมอบดอกไม้ต้อนรับกลับกระทรวงล้นหลาม 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวต่อนายวิชัยว่า กระทรวงพาณิชย์ภูมิใจที่มีข้าราชการที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละและอดทนต่อการพิสูจน์ความจริง  หวังว่าท่านอธิบดีวิชัย จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการทุกคนต่อไป

" ในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริงและขอเป็นกำลังใจให้ตลอด 4 เดือนที่เหลืออยู่และตลอดไปครับ" นายจุรินทร์ กล่าว 

หลังจากนั้นนายวิชัย กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า นายกรัฐมนตรีได้กรุณาออกคำสั่งให้กลับมาปฎิบัติหน้าที่ในฐานะอธิบดีกรมการค้าภายในอีกรอบหนึ่งหลังจากที่ให้ไปช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรีอยู่ระยะหนึ่งนั้น วันนี้ก็รู้สึกถึงความเมตตาที่ให้ความเป็นธรรมและการที่ท่านให้กลับมาที่เดิมได้ก็เพราะผ่านการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงมาครบถ้วนแล้วและเห็นแล้วว่าที่ผ่านมาไม่มีมูลในเรื่องของข้อสงสัยต่างๆทำให้ข้าราชการมีความรู้สึกว่ามีความมั่นใจในการบริหารการบัญชาการของท่านนายกรัฐมนตรีมากยิ่งขึ้น 

"และขวัญและกำลังใจเป็นสิ่งที่จะได้รับที่ผมได้รับมาครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจและเป็นกำลังใจอย่างยิ่งสำหรับคนที่จะทำงานต่อไป เชื่อว่าสิ่งที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้กรุณาออกคำสั่งครั้งนี้จะส่งผลทำให้สถานการณ์ทั่วไปในกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์หรือข้าราชการพลเรือนทั่วไปที่ได้ติดตามเรื่องนี้มามีความมั่นใจมีความเชื่อมั่นในการบริหารราชการได้มากขึ้นเพราะมีความเป็นธรรมกับทุกคน" นายวิชัย กล่าว 

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า การผ่านการตรวจสอบแล้วว่าไม่มีข้อเท็จจริงไม่มีมูลเกิดขึ้นแล้วคืนความเป็นธรรมให้นั้น จะทำให้ข้าราชการมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการทำงานเพื่อรับใช้ประชาชนได้ตามความตั้งใจที่มีดั้งเดิมมากขึ้นจะเป็นผลดีกับการบริหารราชการและการปฎิบัติงานโดยเฉพาะตนและกรมการค้าภายใน โดยเมื่อวันที่ 19 เมื่อวานนี้นั้นถือเป็นวันที่ตนมีความสุขที่สุดและภาคภูมิใจที่สุดว่าสิ่งที่เราทุ่มเทไว้ที่เราทำงานเพื่อรับใช้ประเทศชาติได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องและทำในสิ่งที่ดีมาตลอดเวลา

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งย้ายนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีโดยให้เหตุผลว่ากรณีมีประเด็นทางสังคมเกี่ยวกับการกักตุนและจำหน่ายหน้ากากอนามัยซึ่งสมควรมีการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ถูกต้อง โปร่งใสและเป็นธรรม ตลอดจนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การบริหารราชการ


ต่อมาเมื่อวานนี้ ( 19 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรี ให้นายวิชัย โภชนกิจ กลับไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในเหมือนเดิม หลังจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งขึ้นได้สรุปผลการตรวจสอบแล้ว พบว่านายวิชัยไม่มีการกระทำความผิดหรือไม่ส่อทุจริตเรื่องหน้ากากอนามัย ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้คืนตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในแก่นายวิชัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ