ข่าว

2ยายหลานหามือถือราคาไม่เกิน2พัน ให้หลานเรียน จนเกิดดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้ง หลังมีดราม่า 2ยายหลานตามหาโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน2พันบาทเพื่อให้หลานเรียน จนทำให้ #เรียนออนไลน์ พุ่งอันดับ1 ในทวิตเตอร์

หลังจากที่เฟซบุ๊กชื่อ Jatupol Boriboon ได้แชร์เรื่องราวของ 2ยายหลาน ไว้ว่า ยายพาหลานเดินมาถามว่ามีโทรศัพท์ราคาไม่เกิน2000มั้ย เลยถามยายว่าซื้อให้น้องใช้หรอ ยายบอกว่าน้องต้องเอาไปใช้เรียนออนไลน์ แต่ยายมีเงินแค่2000บาท สิ่งที่แนะนำยายได้ดีที่สุดคือให้ยายลองไปดูเครื่องพร้อมโปรดู แต่ยายก็ต้องมาจ่ายค่าเน็ตให้เค้าทุกเดือนอีก คืออยากจะบอกว่านโยบายเรียนแบบออนไลน์มันดีคับ แต่บางคนที่เค้าไม่มีเงินจิงๆ เค้าก็เดือดร้อน เด็กเรียนประถมส่วนใหญ่ไม่มีมือถือกันยุแล้ว พอต้องมาเรียนออนไลน์แบบนี้ ก็ต้องเดือดร้อนผู้ปกครอง จิงอยูว่ามันเรียนทางทีวีได้ แต่ถ้าบ้านเค้าไม่มีทีวีล่ะคับ เผื่อเรียนเสร็จแล้วครูสั่งการบ้านแบบออนไลน์ล่ะคับ อยากให้เด็กได้เรียนปกติ มันคือสิ่งที่ดีคับ แต่มันจะดีกว่าถ้าผู้ปกครองไม่เดือดร้อนไปกว่านี้

 

ทำให้เกิดเรื่องดราม่าขึ้น จนถึงการเกิด #เรียนออนไลน์ พุ่งอันดับ1ในทวิตเตอร์ เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ประมาณว่า ต้นทุนของการเรียนออนไลน์ไม่เท่ากัน โดยอยากให้มีการพิจรณาในการเปิดโรงเรียน ไม่มีเหตุผลที่เด็กต้องอยู่ที่บ้าน เราคุมโควิดได้ดีแล้ว

2ยายหลานหามือถือราคาไม่เกิน2พัน ให้หลานเรียน จนเกิดดราม่า

ขอบคุณ Jatupol Boriboon

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ