ข่าว

"บรรทุกความห่วงใยใส่หลังล่อ ไม่ย่อท้อแม้เขาสูง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บรรทุกความห่วงใยใส่หลังล่อ ไม่ย่อท้อแม้เขาสูง"

             เมื่อวันที่ 4 พ.ค.63  เพจเฟซบุ๊ก "SMART Soldiers Strong ARMY" ได้เผยแพร่ภาพภารกิจ   "Delivery by Mule" "บรรทุกความห่วงใยใส่หลังล่อ ไม่ย่อท้อแม้เขาสูง"     ของหน่วยเฉพาะกิจทหารราบที่ 17 (ฉก.ร.17 )

 

 

 

             โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ค.63  ร้อย.ร.1742 จัดชุดทหารเดินเท้า (Delivery) และเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ ร่วมกับหมวดบรรทุกสัตว์ต่างที่ 5 (มว.บต.ที่ 5 ) กกล.นเรศวร (ฐานฯ ป่าแปก) นำเครื่องอุปโภคบริโภคบรรทุกต่างบนหลังล่อ ลงพื้นที่แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนถึงบ้านในพื้นที่บ้านห้วยเฮี๊ยะ ตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ทั้งนี้เพื่อมอบถุงยังชีพ อาหารแห้งบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

 

                                               "บรรทุกความห่วงใยใส่หลังล่อ ไม่ย่อท้อแม้เขาสูง"

 

             สำหรับกองพันสัตว์ต่าง เป็นหน่วยทหารแห่งหนึ่ง มีหน้าที่คอยฝึกสัตว์เพื่อใช้ในหน้าที่ของทางทหาร เน้นไปที่ม้าและล่อ ฝึกตามหลักสูตรของประเทศสหรัฐอเมริกา หน้าที่หลักที่ใช้สัตว์คือภารกิจลำเลียงการขนส่งต่างๆ ทั้งอุปกรณ์การยังชีพในภารกิจ อาวุธ เครื่องกระสุน รวมถึงปืนกลที่ติดบนหลังสัตว์เหล่านี้ หรือแม้แต่นำทหารที่ได้รับบาดเจ็บออกจากพื้นที่ โดยรวมก็เพื่อสนับสนุนทหารหน่วยอื่นของกองทัพบกในการปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะกับพื้นที่ทุรกันดารที่ยานยนต์เข้าไม่ถึงทั้งทางบกและทางอากาศ

 

 


   

                                             

       "ม้าและล่อ" ที่ใช้งานจะมีประสิทธิภาพในการลำเลียงบรรทุกสิ่งของเพื่อขนส่งได้ถึง 60 กิโลกรัม มีระยะการเดินต่อวันได้ถึง 20 กิโลเมตร และสามารถเดินติดต่อกันได้ถึง 5 ชั่วโมง โดยสัตว์ทุกตัวในกองพันสัตว์ต่างจะมีสัตวแพทย์ประจำอยู่เพื่อคอยดูแลสุขภาพ ที่ผ่านมามีการจำหน่ายสัตว์ออกไปยังกองพันต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อไปช่วยเหลือในภารกิจที่แตกต่างกันไป

 

                                           "บรรทุกความห่วงใยใส่หลังล่อ ไม่ย่อท้อแม้เขาสูง"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ