ข่าว

หมอเหรียญทอง เผย5แนวทางจัด 'ทัวร์ลี้ภัยโควิด-19' สร้างรายได้ให้ประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอเหรียญทอง เผย5แนวทางจัด 'ทัวร์ลี้ภัยโควิด-19' สร้างรายได้ให้ประเทศ

วันที่3 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊กชื่อ เหรียญทอง แน่นหนา ได้เผยแนวทาง 'ทัวร์ลี้ภัยโควิด-19' แบบคร่าวๆไว้ว่า 

1] โรงแรมต่างๆร่วมกับ รพ.เอกชน จัดรูปแบบเพื่อให้โรงแรมบริการชาวต่างชาติในรูปแบบเนอร์สซิ่งโฮมหรือสถานพักฟื้นผู้สูงอายุเพื่อการพำนักยาว[Long stay] ระยะเวลา 1 ปีสามารถขยายระยะเวลาได้...นี่คือแนวทางการประคับประคองผลกระทบธุรกิจโรงแรม


2] ให้บริษัททัวร์ร่วมกับบริษัทประกันสุขภาพจัดแพ็คเกจกรุ๊ปทัวร์สุขภาพสำหรับชาวต่างชาติผู้สูงอายุเพื่อลี้ภัยโควิด-19 (กลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่หากติดเชื้อโควิด-19 แล้วจะมีอัตราการตายสูง) ทั้งนี้จะทำให้สามารถคัดกรองชาวต่างชาติที่ปลอดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องการลี้ภัยเข้ามาพำนักในไทยโดยมีระบบประกันสุขภาพรองรับค่าใช้จ่าย...นี่คือแนวทางการประคับประคองผลกระทบธุรกิจการท่องเที่ยว


3] ใช้การบินไทยและสายการบินสัญชาติไทยหรือเครือพันธมิตรทำการบินแบบเช่าเหมาลำ[Air charter]สำหรับกรุ๊ปทัวร์ที่ได้คัดกรองล่วงหน้าจากประเทศต้นทางแล้วว่าปลอดเชื้อโควิด-19 โดยกำหนดที่หมายสนามบินเฉพาะกิจที่มี รพ.ประจำสนามบินเพื่อการกักกัน 14 วันเพื่อให้เกิดความแน่ชัดว่าปลอดเชื้อโควิด-19 จริงแล้วจึงระบายเข้าสู่โรงแรมต่างๆตามข้อ 1]...นี่คือแนวทางการประคับประคองผลกระทบธุรกิจสายการบิน

 

 

4] หากพบว่าเที่ยวบินใดที่มีผู้โดยสารซึ่งถูกกักกัน ณ รพ.สนามบิน 14 วันแล้วมีการติดเชื้อโควิด-19 ก็ให้ทำการรักษาอย่างเบ็ดเสร็จ ณ รพ.สนามบิน...นี่คือแนวทางการควบคุมป้องกันการระบาดสู่เมือง


5] สนามบินเฉพาะกิจสำหรับเที่ยวบินสำหรับชาวต่างชาติตามข้อ 3]จะเป็นสนามบินที่เป็นสนามบินร้างว่างเปล่าที่นำมาพัฒนาให้เป็น 'เมืองสนามบิน' ที่มีทั้ง รพ.สนามบินสำหรับกักกันและรักษาโรคได้อย่างเบ็ดเสร็จ(เป็น รพ.ในรูปแบบเดียวกับอู่ฮั่นของจีน) นอกจากมี รพ.สนามบินแล้ว เมืองสนามบินซึ่งมีเนื้อที่นับพันไร่ ยังจะมีเขตบังกะโลที่พักอาศัยในกรณีที่ชาวต่างชาติไม่ประสงค์พักโรงแรม , มีเขตร้านค้า ร้านอาหาร ฯลฯ...เมืองสนามบินนี้จะมีลักษณะเหมือนค่ายทหารสหรัฐในสมัยสงครามเวียตนามที่มีความพร้อมสมบูรณ์ในตัว แต่จะพัฒนาให้มีภูมิทัศน์สวยงามน่าอยู่...นี่คือการใช้ทรัพยากรภายในประเทศที่ทิ้งร้างว่างเปล่าไม่เกิดผลผลิต[Productivity]ให้นำมาสร้างรายได้ เกิดการจ้างงาน ด้วยแนวทางที่กล่าวคร่าวๆข้างต้นจะสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และลดผลกระทบด้านการท่องเที่ยว-โรงแรม-บริการ กระตุ้นให้เกิดการจ้างงานได้ในช่วงหลายปีนับจากนี้ที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโควิด-19
'ทัวร์ลี้ภัยโควิด-19' ...เป็นแนวความคิดในการปฏิบัติโดยใช้ยุทธศาสตร์ 'สุขภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจ' ที่ผมจะนำเสนอคณะที่ปรึกษาเพื่อพิจารณา (รายละเอียดการปฏิบัติมีอีกมาก ไม่ขอกล่าวนะครับ)
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

 

ขอบคุณ เหรียญทอง แน่นหนา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ