ข่าว

น้องสาว กนก ติดโควิดที่ตปท. แถมเป็นโรคพุ่มพวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กนก" เผยน้องสาวที่สนิทชิดชอบ ติดโควิด-19อยู่ต่างประเทศ เผย หายใจเข้าออกเหมือนมีดแทงปอด

 

วันที่28 เมษายน 2563 เฟซบุ๊กชื่อ Kanok Ratwongsakul Fan Page ของ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรายการข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ว่า  วันนี้ทราบข่าวน้องสาวที่สนิทชิดชอบ อยู่ต่างประเทศ ติดโควิด! เพราะเธอจิตใจดีงาม เข้าไปเป็นจิตอาสาช่วยดูแลผู้สูงอายุที่ศูนย์สุขภาพ จนตัวเองติดเชื้อ..!! คุยสายด้วยแล้วน้ำตาไหล..

 

 

                 เธอเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE - โรคพุ่มพวง) อยู่ด้วย ไวรัสในตัวจึงเล่นงานเธอแสนสาหัส เธอไม่รู้รสชาติอาหาร ไม่ได้กลิ่น ไอจนกระดูกซี่โครงร้าว หายใจเข้าออกแต่ละครั้ง เหมือนมีมีดเล่มเล็กๆแทงปอด ไปหาหมอ 2 ครั้ง หมอก็ให้กลับมารักษาตัวเองที่บ้าน เหมือนหลายประเทศที่เราได้ข่าวมา เธอต้องช่วยเหลือตัวเองลำพังที่บ้าน กลับเมืองไทยไม่ได้ ถามว่า ต้องการให้ช่วยอะไรบ้าง อยากได้อะไรจากที่เมืองไทยมั๊ย เธอบอก"คิดถึงทุกคนที่เมืองไทย..คิดถึงญาติพี่น้อง คิดถึงเมืองไทยอันเป็นที่รัก "ไม่ต้องการอะไร ไม่มีใครช่วยเธอได้ยามนี้ นอกจากช่วยเหลือตัวเอง.." แล้วเธอก็ลุกขึ้นมานั่งสมาธิ แผ่เมตตา ให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ทั้งหมดทั้งสิ้น

น้องสาว กนก ติดโควิดที่ตปท. แถมเป็นโรคพุ่มพวง

 

 

               ขอโปรดให้อภัยเธอ ไม่ว่าจะเป็นคน หรือแม้แต่มดแมลงยุงตัวเล็กๆ ที่เธอเคยเข่นฆ่า เธอขอแผ่เมตตาให้ และจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลในโอกาสต่อไป ถ้าเธอสามารถออกมาข้างนอกได้ จะเชื่อหรือไม่ก็สุดแล้วแต่ เธอเริ่มตั้งจิตอธิษฐาน แผ่เมตตา เมื่อวานนี้ วันนี้จมูกเธอเริ่มได้กลิ่น ผมกับคนที่เธอรู้จักในเมืองไทย ก็จะทำสมาธิ แผ่เมตตา พรุ่งนี้จะไปทำบุญใส่บาตร ยกส่วนบุญส่วนกุศล..ให้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปให้เธอ จะได้หรือไม่ ก็จะทำ.. เธอขอให้ผมบอกทุกคน อย่าประมาท ให้ดูแลสุขภาพ และปฏิบัติตามที่ทางการขอให้ทำ "อย่างเคร่งครัด" ทำให้เกินร้อยได้ยิ่งดี "พี่คิดดู หนูไอจนซี่โครงหนูร้าว " สาธุ..คุณพระคุณเจ้า โปรดคุ้มครองน้องสาวคนนี้ด้วย

ขอบคุณ Kanok Ratwongsakul Fan Page 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ