ข่าว

1.8 ล้านคนไม่ผ่านคัดกรองเยียวยา 5 พัน พบกรอกข้อมูลผิด 3 จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

1.8 ล้านคนไม่ผ่านคัดกรองเยียวยา 5 พัน พบกรอกข้อมูลผิด 3 จุด

ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผยผลการคัดกรองมาตรการเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” สำหรับผู้ที่ไม่ได้สิทธิ สามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ วันนี้ (20 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง  นายลวรณ  แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  (ผอ.สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ชี้แจ้งถึงผลการคัดกรองมาตรการเยียวยา 5,000 บาท

 

 

สำหรับผู้ที่ไม่ได้สิทธิ์ สามารถยื่นทบทวนสิทธิ ได้บนเว็บไซต์ WWW.เราไม่ทิ้งกัน.COM ขอให้เร่งกรอกข้อมูลในระบบ "เราไม่ทิ้งกัน" ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้แล้ว เร่งตรวจสอบชุดแรก ให้แล้วเสร็จใน 2 สัปดาห์

โดย โฆษกกระทรวงการคลัง  กล่าวว่า ผลการคัดกรองผู้ลงทะเบียนเยียวยาโครงการ เราไม่ทิ้งกัน มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 28 ล้านคน เมื่อตัดผู้ที่ลงทะเบียนซ้ำ และ ลงมากกว่า 1 ครั้ง จะเหลือผู้ที่ลงทะเบียน 23.5 ล้านคน โดยก.คลังได้ส่งข้อมูลไปให้กรมการปกครองตรวจสอบ พบว่ามีผู้ไม่ผ่านการคัดกรอง 1.8 ล้านคน ซึ่งจะได้รับsmsแจ้ง โดยส่วนใหญ่พบว่ามีการกรอกข้อมูลผิด 3 จุด คือ 1.ใส่คำนำหน้าชื่อ 2.สะกดชื่อ-นามสกุลผิด และ3.ใส่รหัสหลังบัตรประชาชนผิด
 
 
ส่วนอีกประมาน 21.1 ล้านคนที่ผ่านการตรวจสอบของกรมการปกครอง ถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.ได้รับสิทธิจำนวน 4.2 ล้านคน ซึ่งมีการทยอยโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้รับเงินครบทั้งหมด 2.ขอข้อมูลเพิ่มเติม จำนวน 6.3 ล้านคน ซึ่งมีผู้กรอกข้อมูลแล้วจำนวน 4.4 ล้านคน ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้กรอกข้อมูลเพิ่ม ขอให้เร่งเข้าไปดำเนินการ และ 3.ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ จำนวน 10.6 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร และ ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคม สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ หากไม่ได้ประกอบอาชีพตามที่ระบบแจ้ง ส่วนผู้ที่ระบบแจ้งว่ายังอยู่ในขั้นตรวจสอบ ภายในสัปดาห์นี้ระบบจะตรวจสอบเสร็จ หากไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้
 
ขณะเดียวกัน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบบได้เปิดให้ประชาชนอุทธรณ์แล้วประชาชนยื่นอุทธรณ์แล้ว ระบบดำเนินการได้ปกติ ยังไม่พบปัญหา โดยเมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา มีผู้ยื่นอุทธรณ์แล้วกว่า 7.4 แสนคน คาดว่าการตรวจสอบจะชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ