ข่าว

เศร้า! โรงงานในนิคมปิ่นทองปิดตัว เลิกจ้าง พนักงานตกงานอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า! โรงงานในนิคมปิ่นทองปิดตัว เลิกจ้าง พนักงานตกงานอื้อ

วันที่ 19 เม.ย. 2563 เพจ หนุ่มสาวโรงงาน เผยแพร่ประกาศปิดกิจการของ บริษัท เอสเอ็มอีที จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ในโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ โดยตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (เฟส 2 ) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีเนื้อหาระบุว่า

 

 

 

 

เนื่องด้วยปัญหาภาวะเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่อาจคาดหมายได้ว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อใด ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้บริษัทฯได้รับผลกระทบโดยตรงและไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ ด้วยเหตุผลและความจำเป็นอันไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ดังกล่าว บริษัทฯมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่าบริษัทฯจะปิดกิจการชั่วคราวและเลิกจ้างพนักงานตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.63 เป็นต้นไป พนักงานที่ต้องพ้นสภาพการเป็นพนักงานจะทำงานเป็นวันสุดท้ายในวันที่ 20 พ.ค.63

 

 

เศร้า! โรงงานในนิคมปิ่นทองปิดตัว เลิกจ้าง พนักงานตกงานอื้อ

 

บริษัทฯยินดีที่จะจ่ายค่าจ้างของเดือนพฤษภาคมเต็มจำนวน รวมถึงค่าชดเชยจากการเลิกจ้างตามกฎหมายแรงงานมาตรา 118 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานพ.ศ. 2541 โดยการโอนเข้าบัญชีของพนักงานแต่ละท่านในวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2563 ทั้งนี้จากการเลิกจ้างทำให้มีพนักงานหลายร้อยชีวิตต้องตกงาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ