ข่าว

มท.สั่งทุกจังหวัดเข้ม ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์เด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดมท.สั่งทุกจังหวัดเข้ม กวดขันห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์ ทุกที่เด็ดขาด เพิ่มมาตรการลาดตระเวนและตรวจพื้นที่เสี่ยง เพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย ใครฝ่าฝืนมีโทษจำคุก ปรับ

    10 เม.ย.-  นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดมหาดไทย  มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด  โดยหนังสือระบุว่า  ด้วยปัจจุบันยังคงปรากฎพฤติการณ์ของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) อาทิ การรวมกลุ่มสังสรรค์ตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงการเตรียมจัดกิจกรรมหรือเข้าร่วมกิจกรรมทางประเพณีเนื่องในเทศกาลสงกรานต์
มท.สั่งทุกจังหวัดเข้ม ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์เด็ดขาด

       กระทรวงมหาดไทยจึงขอให้จังหวัตดำเนินการ ดังนี้
    ๑ .บูรณาการหน่วยงานต่าง ๆที่เกี่ยวข้องถือปฏิบัติตามหนังสือคณะกรมการโรคติตต่อแห่งชาติ เมื่อวันที่ ๓ เมษา เรื่อง ขอความร่วมมือในการกำกับติตตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการหัามชุมนุมและมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อย

    มติมหาเถรสมาคมเมื่อวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๓ เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังการจัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ที่เกี่ยวข้องกับพิธีการทางพระพุทธศาสนา และประกาศกระทรวงวัฒนธรรมเรื่อง แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับเทศกาลประเพณีสงกรานต์  โดยเคร่งครัด
   ๒. ชี้แจงทำความเช้าใจและประชาสัมพันธ์ต่อประชาชนทุกระดับผ่านช่องทางการสื่อสารรูปแบบต่าง ๆ เพื่อขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามแนวทางตามข้อ ๑
   ๓. เพิ่มมาตรการการลาดตระเวนและตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคฯโดยจัดสายตรวจร่วมหรือลาดตระเวนในสถานที่ที่ประชาชนรวมกลุ่มสังสรรค์ อาทิ พื้นที่สาธารณะ ชายหาด ห้องพักของโรงแรมหรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะเดียวกัน  เพิ่มความเข็มงวตในการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ในประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในสวนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เมื่อวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๓ เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม หากผู้ใดฝาฝืน ต้องรับโทษหามมาตรา ๑๘ แห่งพระราชกำหนตการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ มีโทษจำคุกไม่เกิน ๒ ปี หรือปรับไม่เกิน ๔๐,๐๐๐ บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ