ข่าว

SMS เด้งผ่านเกณฑ์ได้เยียวยา 5 พัน 2 หนุ่มสุดงงเงินไม่เข้าบัญชี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มโร่ร้องศูนย์ดำรงธรรม ได้รับเอสเอ็มเอสแจ้งผลอนุมัติหลังลงทะเบียนมาตรการเยียวยา 5,000 บาท แต่เงินไม่เข้าบัญชี

 

               นายเอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ เพื่อขอความเป็นธรรม หลังได้ลงทะเบียนขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาโควิด-19 และได้รับเอสเอ็มเอส (SMS) แจ้งผลการอนุมัติ แต่เงินเข้าบัญชีอื่น จากนั้นศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ได้ส่งเรื่องต่อให้กับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสูงเม่น โดยมี นายฤทธิเดช ศรีใจวงศ์ ปลัดอำเภอสูงเม่น ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสูงเม่น เป็นผู้รับเรื่อง

อ่านข่าว - หนุ่มเครียดพิษโควิด-19 ซ้ำยังไม่ได้ 5,000 บาท ยืนกลางถนนให้รถชน

 

 

 

               นายเอ เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. ได้ลงทะเบียนมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ต่อมา เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2563 มี เอสเอ็มเอส ยืนยันว่า ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบผ่านเว็บไซต์พบว่าได้รับเงินเยียวยาจริง

               จากนั้นเวลา 12.00 น. จึงได้เดินทางไปธนาคารเพื่อตรวจสอบยอดเงินในบัญชี แต่พบว่าไม่มีเงินเข้าตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด จึงได้เดินทางกลับบ้านเพื่อเข้าเว็บไซต์อีกครั้ง หลังจากทำการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าหมายเลขบัตรประชาชนไม่ตรงกับบัญชีพร้อมเพย์ที่ระบุในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

               ต่อมา เวลา 09.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2563 จึงได้เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสูงเม่น จึงได้ประสานงานกับธนาคารต้นสังกัด เบื้องต้น ทราบว่าผู้ร้องไม่ได้ทำการผูกบัตรประชาชนกับบัญชีธนาคารใดๆ ไว้ แต่กลับมีเลขบัญชีพร้อมเพย์ระบุในเว็บไซต์ซึ่งไม่ตรงกับเลขที่บัตรประชาชนของผู้ร้อง

 

               วันเดียวกัน นายบี (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ได้เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ เพื่อขอรับความช่วยเหลือในเรื่องเยียวยา 5,000 บาท เช่นเดียวกัน โดยลักษณะการดำเนินการเหมือนกัน ได้รับเอสเอ็มเอสยืนยันเช่นเดียวกัน ตรวจสอบกับเว็บไซต์พบว่าเลขที่บัญชีที่มีการโอนเงินเข้าเป็นพร้อมเพย์เลขที่บัตรประชาชนซึ่งไม่ตรงกับของตน ซึ่งตนเองก็เครียด จึงได้เดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรมฯ เพื่อขอรับการช่วยเหลือ เกรงว่าเงินดังกล่าวจะตกเป็นของผู้อื่น ก่อนหน้านี้ ตนเองพยายามติดต่อศูนย์ที่ทางรัฐบาลได้แจ้งไว้ ก็ไม่สามารถติดต่อได้

               ปลัดอำเภอสูงเม่น เปิดเผยว่า หลังรับเรื่องได้ดำเนินการประสานงานกับธนาคาร จึงได้ทราบว่า ในกรณีของนายบีเดิมทีบัญชีที่ลงไว้นั้นไม่มีการเคลื่อนไหวทางการเงิน ทำให้บัญชีที่ลงไว้ปิดตัวลง สำหรับเงินยังคงไม่ถูกโอนไปกับใคร ได้แจ้งให้ผู้ร้องดำเนินการเปิดบัญชีและเข้าไปแก้ไขข้อมูลการรับเงินในวันพรุ่งนี้ (10 เมษายน 2563)

 

               สำหรับกรณีนายเอนั้นได้ตรวจสอบและสอบถามผู้ร้องไม่ได้ทำการผูกบัญชีไว้กับธนาคารใด เบื้องต้น ได้แนะนำให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารและทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์ในวันรุ่งขึ้น (10 เมษายน 2563)

 

--------------------

ข่าว กัญญสร ถิ่นทิพย์ - แพร่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ