ข่าว

นครสวรรค์ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม เป็นแม่ค้าตลาดนัดชุมแสง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ แถลงข่าวรายงานสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย

 

นายแพทย์เอกรินทร์ อุ่นอบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ แถลงข่าวรายงานสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อวานนี้ (9 เมษายน 2563) ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ จ.นครสวรรค์ มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดรวมเป็น 7 รายแล้ว

 

อ่านข่าว ด่วน ไทยเสียชีวิตเพิ่ม 1 รายหลังรักษาได้แค่วันเดียว ติดเชื้อเพิ่ม 50 ราย

 

สำหรับรายล่าสุด รายที่ 7 เป็นหญิงอายุ 44 ปี ชาว อ.ชุมแสง อาชีพเป็นแม่ค้าขายของตลาดนัด ที่ตลาดชุมแสง แต่ทว่าตลาดนัดได้ปิดตัวลงจากคำสั่งของทาง จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563 แล้วทำให้ผู้ป่วยไม่ได้ไปขายของ ซึ่งจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายล่าสุดพบว่า เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 ลูกสาวเดินทางกลับจาก กทม. เนื่องจากสถานบันเทิงปิดและไม่สามารถทำงานได้

 

กระทั่งวันที่ 24 มีนาคม 2563 ผู้ป่วย สามีและลูกสาวได้เดินทางไปหอพักที่ กทม. ของลูกสาวเพื่อเก็บของย่านปิ่นเกล้า และได้ไปซื้อของและนอนพักที่ กทม. 1 คืน

 

- 25 มีนาคม 2563 เดินทางไปแถวสนามบินน้ำ ซื้อของเล็กน้อย แล้วเดินทางกลับ จ.นครสวรรค์ ถึงชุมแสงในวันดังกล่าว

 

- 26 มีนาคม 2563 ผู้ป่วยมีอาการไอเล็กน้อย แต่ไม่ได้ไปรักษาที่ไหน วันที่ 27-31 มีนาคม 2563 มีอาการไข้ มีไอเล็กน้อย

 

โดย 1 เมษายน 2563 ได้ไปพบแพทย์ที่คลินิกใกล้บ้าน ไปพบแพทย์ตอนค่ำๆ พบคุณหมอและเจ้าหน้าที่ที่คลินิก ซึ่งกลุ่มนี้จะเรียกว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงระดับหนึ่ง

 

วันที่ 2-7 เมษายน 2563 ยังรู้สึกว่ามีไข้ระดับหนึ่ง จึงไปพบหมอที่โรงพยาบาลเอกชน และได้แนะนำให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

 

- 8 เมษายน 2563 ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาลชุมแสง ทางโรงพยาบาลชุมแสงได้เพาะเชื้อ น่าจะเข้าข่ายเชื้อโควิด-19 และพบว่ามีการติดเชื้อจริง ก็ได้ดำเนินการขยายผลส่งต่อผู้ป่วยมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

 

ส่วนผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด 2 คนที่ใกล้ชิด คือ สามี และลูกสาวได้นำเข้ากักตัวดูอาการ และเพาะเชื้อที่โรงพยาบาลชุมแสง เบื้องต้นตรวจไม่พบเชื้อทั้ง 2 คน ขณะนี้รอผลเพาะเชื้ออีก 1 ชุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ