ข่าว

บิณฑ์ เอกพันธ์ เคาะบ้านแจกเงิน 500 บาท คนหาเช้ากินค่ำ ตั้งเป้าถึงสิ้นเม.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิณฑ์ เอกพันธ์ เคาะบ้านแจกเงิน 500 บาท คนหาเช้ากินค่ำ ตั้งเป้าถึงสิ้นเม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 พี่น้อง ฝาแฝด บิณฑ์ ,เอกพัน บรรลือฤทธิ์ นำทีมแฝด นำทีมอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินเคาะประตูบ้านนำหน้าดากอนามัยพร้อมเงิน 500 บาท มอบให้  ครอบครัวประชาชนที่หาเช้ากินค่ำเน้นครอบครัวที่คนที่ต้องเช่าบ้าน หรือที่ลำบากในชุมชน พื้นที่ 2 ชุมชน

 

 

 

ที่แรกชุมชนหลังมัสยิดนูรุ้ลย่ากีน ซอยสุขสวัสดิ์14แยก21 และ ชุมชนตรอกสะพานยาว หลังห้างบิ๊กซี ดาวคะนอง กรุงเทพฯ
คุณบิณฑ์ ได้กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันที่ 5 แล้วของการแจกเงินช่วยเหลือ พี่น้องคนหาเช้ากินค่ำ ที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด19 ไม่มีงานจ้าง ค้าขายไม่ได้ ซึ่งชาวบ้านก็พร้อมปฏิบัติตามประกาศ ของรัฐบาล หยุดงาน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แต่ด้วยเป็นกลุ่มคนที่ยากจน หาเช้ากินค่ำ จะรอมาตรการจากรัฐ บางคนก็ทำได้ บางคนก็ไม่เข้าหลักเกณฑ์ แต่ความเดือดร้อนที่ไม่มีเงินซื้อข้าวกินลำบาก อยู่อีกมาก ดังนั้นแล้ว ผมจึงได้นำเอาเงินสด ส่วนตัว ที่เก็บไว้ช่วยเหลือประชาชน นำมามอบให้พี่น้อง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นไปก่อน ครอบครัวละ 500 บาท ให้ทุกหลังคาเรือน ส่วนบ้านไหนที่มีคนป่วย คนพิการ ก็จะเพิ่มให้อีกเป็น 1-2 พันบาท

 

 

ผมตั้งใจจะมอบเงินช่วยเหลือแบบนี้ ไปจนถึง 30 เมษายน 2563 คาดว่าน่าจะไม่เกิน 7 ล้านบาท ตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงสิ้นสุดการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็หวังว่า ประชาชนจะได้ออกไปรับจ้าง หาเงิน มีรายได้ เหมือนเดิม
 

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) คุณบิณฑ์ คุณเอกพันธ์ พร้อมทีมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจะเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือผู้หาเช้ากินค่ำในพื้นที่ชุมชนแถวยมราช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ