ข่าว

แปดริ้ว ห้ามจำหน่ายสุรา โทษทั้งจำและปรับ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ออกคำสั่ง "ห้ามจำหน่ายสุรา" /ห้ามดื่มสุราภายนอกเคหะสถานโดยเด็ดขาด คุมพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 แพร่ระบาด ขัดคำสั่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

 

 

                     วันนี้ (9 เม.ย.2563) นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคำสั่งห้ามจำหน่าย จ่าย แจก หรือแลกเปลี่ยน สุรา สุราแช่ สุรากลั่น หรือเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ ทุกประเภท ในเขตพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา /ห้ามเคลื่อนย้าย ลำเลียง หรือขนส่ง สุรา สุราแช่ สุรากลั่น หรือเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ไม่ว่าจะได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 หรือไม่ก็ตาม ด้วยยานพาหนะชนิดใดๆ ผ่านและ/หรือเข้าไป ในเขตพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราโดยเด็ดขาด

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

 

 

                         เว้นแต่เป็นการเคลื่อนย้าย ลำเลียง หรือขนส่งผ่านไปยังจังหวัดอื่น เฉพาะบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ความในวรรคก่อนมิให้ใช้บังคับกับการเคลื่อนย้าย ลำเลียง หรือขนส่ง แอลกอฮอล์ความเข้มข้นไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์สำหรับใช้ทางการแพทย์ และแอลกอฮอล์ที่ใช้เป็นสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิง /ห้ามผู้ใดดื่มสุรา สุราแช่ สุรากลั่น หรือเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ ภายนอกเคหะสถานโดยเด็ดขาด และให้ปฏิบัติมาตรการในการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดฉะเชิงเทรากำหนดโดยเคร่งครัด ผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งนี้มีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท และเป็นความผิดฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ตามมาตรา 368 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบวัน หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ/หรืออาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่กินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มีผลตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 18.00 น. ถึงวันที่ 19 เมษายน 2563 เวลา 24.00น.

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ