ข่าว

หมู่บ้านสาวชัยภูมิติดเชื้อโควิดซ้ำผวาหนัก คุมเข้มห้ามคนนอกเข้าหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณี หญิงอายุ 38 ปี  ชาว อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ที่กลับมาติดเชื้อโควิดซ้ำ ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านได้วางมาตรการ คุมเข้มห้ามคนนอกเข้าหมู่บ้าน ยอมรับว่าตนและลูกบ้านกลัว แต่ก็ขอสู้กับโรคระบาดนี้

กรณี หญิงอายุ 38 ปี  ชาว อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ที่มีประวัติเคยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 กรุงเทพฯ จากการติดเชื้อโควิด-19 ทว่าล่าสุดนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ รายงานว่า หญิงคนดังกล่าวถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซ้ำ ช่วงลำคอ ต้องกลับเข้าสู่ขบวนการรักษาตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : ผู้ว่าฯชัยภูมิ เผยเคสชวนผวา สาวติดเชื้อโควิดหายแล้วเป็นซ้ำอีก

 

เกียวกับเรื่องนี้ นายสุขสันต์ โพธิ์เปียศรี ผู้ใหญบ้าน บ้านหนองแพง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ หมู่บ้านที่ผู้ติดเชื้อที่มีหญิงสาวหายแล้วกลับมาเป็นอีก ได้วางมาตรการเข้ม ทุกคนห้ามคนภายนอกเข้าออกหมู่บ้านโดยเด็ดขาด ยอมรับว่าทั้งตนและลูกบ้านรู้สึกกลัว แต่ด้วยหน้าที่และความเป็นพี่น้อง ตลอดจนเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน จำเป็นต้องเอาชนะความกลัว ด้วยการร่วมมือกันวางแผนป้องกัน

 

 

โดยในวันนี้เป็นต้นไปได้ปิดถนนเข้าออกหมู่บ้านทุกด้าน ให้เข้าออกได้เพียงด้านเดียว ซึ่งได้จัดเวรยาม คัดกรองอย่างละเอียด บุคคลภายนอกห้ามเข้าโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ ยังได้ทำการประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าว และรถประชาสัมพันธ์ รอบหมู่บ้านทุกวันวันละ 3 รอบ เช้า เที่ยง เย็น เพื่อไม่ให้ออกนอกบ้าน เพื่อความไม่ประมาท และได้ประสานกับอาสาสมัครฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกหลังคาเรือน

 

 

 

ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแพง เล่าต่อว่า กรณีผู้ติดเชื้อเดิมที่หายแล้วกลับมาติดใหม่อีกครั้ง ถือเป็นความกังวลและเกิดความสับสนในข้อมูล เพราะชาวบ้านเชื่อว่าเมื่อเป็นแล้วหายจะไม่กลับมาเป็นอีก แต่รายนี้กลับกลายเป็นเรื่องใหม่ที่ชาวบ้านกลัว แต่ก็ยังคลายความกังวลงบ้างเมื่อผู้ติดเชื้อแยกจากครอบครัวกักตัวเองตั้งแต่แรก อีกทั้งโรงพยบาลได้นำตัวไปรักษาแล้วด้วย

 

 

 

CR : ศูนย์ข่าว สะออนคักโปรดักชั่น ชัยภูมิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ