ข่าว

ชาวบ้านบ่นอุบอาชีพเดียวกันมีทั้งได้และไม่ได้เงินเยียวยา 5 พันบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่างเย็บผ้าบ่นอุบอาชีพเดียวกันมีทั้งได้และไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาท วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างวอนรัฐเร่งโอนเงินช่วยด่วนเดือดร้อนมาก

 

               ภายหลังจากที่รัฐบาลโดยกระทรวงการคลังได้อนุมัติเงินงบประมาณช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) โดยให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งจะพิจารณาตามคุณสมบัติที่กระทรวงการคลังกำหนดไว้ หลังจากนั้นผู้ที่มีคุณสมบัติครบและผ่านการตรวจสอบแล้ว จะได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่กรอกสมัคร เดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 6 เดือน รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 30,000 บาท โดยกระทรวงการคลังเริ่มโอนเงินให้ประชาชนตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 นั้น

อ่านข่าว - ดีใจไม่ทันตั้งตัวเงินเยียวยา โควิด-19 เข้าบัญชี 5,000 บาท

 

 

               ล่าสุด วันนี้ (9 เมษายน 2563) ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจประชาชนที่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com พบว่า มีประชาชนเดินทางมากดเงินเยียวยาที่ได้รับจากตู้ ATM ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา กันอย่างคึกคัก สอบถาม ช่างเย็บผ้า อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า ตนเองนั้นมีอาชีพเป็นช่างเย็บผ้าซึ่งปกติช่วงนี้จะมีผู้ปกครองนำเสื้อของนักเรียนมาเย็บกันอย่างคึกคัก แต่ภายหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 ประกอบกับมีการเลื่อนเปิดเทอมโรงเรียนไปถึงเดือนกรกฎาคม ก็ทำให้ลูกค้าหายหมด บางวันแทบจะไม่มีรายได้เลย ตนเองจึงได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ซึ่งวันนี้ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว 5,000 บาท โดยเงินจำนวนนี้ก็จะได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าอาหารการกินทุกอย่าง จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้ให้เงินช่วยเหลือในครั้งนี้

 

 

 

 

               ขณะเดียวกัน ช่างเย็บผ้าอีกรายที่ตั้งร้านอยู่ในจุดเดียวกัน อายุ 38 ปี เปิดเผยว่า ตนได้ลงทะเบียนขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาเหมือนกับช่างเย็บผ้าคนอื่นๆ แต่เหตุใดบางคนได้ บางคนไม่ได้ จึงสงสัยว่ารัฐบาลมีการตรวจสอบอย่างไร ใช้อะไรเป็นเกณฑ์ ตอนนี้ไม่มีใครรู้ เพราะตนเองก็ได้รับความเดือดร้อน จากที่เคยมีรายได้วันละ 700 - 800 บาท ตอนนี้ก็เหลืออยู่วันละ 100 บาท หรือบางวันไม่มีรายได้เลย จึงหวังได้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาล

               ด้านวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อายุ 62 ปี กล่าวว่า ภายหลังจากที่เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 อาชีพวินมอเตอร์ไซค์ก็ได้รับผลกระทบอย่างมาก ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการเลย บางวันได้เงินไม่ถึง 100 บาท และติดเคอร์ฟิววิ่งดึกไม่ได้ด้วย ตอนนี้ไม่มีเงินรายได้อื่นเลย มีแต่รายจ่ายเข้ามา ทั้งค่ากิน ค่าอยู่ ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าผ่อนของอื่นๆ เข้ามาต่อเนื่อง ตนเองนั้นได้ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาไปตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เห็นทางรัฐบาลระบุชัดเจนว่าอาชีพวินมอเตอร์ไซค์จะได้รับเงินเยียวยานี้อย่างแน่นอน แต่จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีวี่แววว่าจะได้เลย และกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่วินนี้จำนวนกว่า 10 คน ก็ยังไม่มีใครได้รับเงินเลย จึงอยากให้รัฐบาลเร่งโอนเงินมาช่วยเหลือโดยเร็ว เพราะทุกคนกำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

--------------------

ข่าว/คลิป ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ - นครราชสีมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ