ข่าว

นิพนธ์ ประกาศ ท้องถิ่นทำหน้ากากผ้าครบ 50 ล้านชิ้นแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิพนธ์ ประกาศ ท้องถิ่น ทำหน้ากากผ้าครบ 50 ล้านชิ้นแล้วหนุน อปพร. เป็นกำลังเสริมทำงานป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่นำร่อง 3 จ. ภูเก็ต-พิษณุโลก-มหาสารคาม

 

 

                  เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 นายนิพนธ์ บุญญามณี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทยใช้งบฯ กลาง จำนวน 225 ล้านบาท เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผลิตหน้ากากผ้าพร้อมอบรมประชาชนให้มีส่วนร่วมผลิตเพื่อทดแทนการขาดแคลนหน้ากากอนามัย รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ได้มีอุปกรณ์ในการป้องกันโรคในการดูแลประชาชนทั่วไป โดยมีเป้าหมาย 50 ล้านชิ้น ตามโครงการรวมพลังคนไทยร่วมใจป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้น และในขณะนี้ การผลิตและแจกจ่ายหน้ากากผ้าให้ประชาชน ได้ดำเนินการได้ครบ 100% แล้ว จำนวนทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านชิ้น ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้แก่ประชาชน

นิพนธ์ ประกาศ ท้องถิ่นทำหน้ากากผ้าครบ 50 ล้านชิ้นแล้ว

 

 

               นายนิพนธ์ กล่าว ในนามของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ว่า ต้องขอขอบคุณไปยังองค์กรปกครองท้องถิ่น ทั้ง เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ทั้ง 7,774 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเทพมหานคร เมืองพัทยา และ องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ทุกจังหวัด ที่ได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสฯ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัย ตลอดจนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาร่วมเป็นจิตอาสามาร่วมกันผลิตหน้ากากผ้า จะเห็นได้ว่าความสำเร็จทุกอย่างจะต้องมีการร่วมแรงร่วมใจกันจากพี่น้องประชาชนทุกคน อย่างเช่น "การอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" จะเห็นได้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสฯในประเทศไทยยังอยู่ในเกณฑ์ที่มีการบริหารจัดการได้ดี

 

นิพนธ์ ประกาศ ท้องถิ่นทำหน้ากากผ้าครบ 50 ล้านชิ้นแล้ว

 

 

                  อนึ่ง รมช.มท. ยังได้สนับสนุนให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) ได้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นกำลังเสริมให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร อสม. ที่อยู่ประจำด่านตรวจคัดกรองในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ โดยอปพร. จะมีการประสานร่วมกับทีมในจังหวัดและปฏิบัติตามที่ได้รับมอบหมาย เช่น การออกตรวจคัดกรองสุขภาวะการเจ็บป่วยของประชาชนที่ยากต่อการเข้าถึง ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการทำงานป้องกันโรค เป็นต้น  ซึ่งนอกจากจะช่วยให้จนท.ประจำด่านได้ทำงานได้รวดเร็วขึ้นแล้ว จะเป็นการลดภาระการทำงานให้แก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางแพทย์ ได้อีกด้วย โดยได้เริ่มใน 3 จังหวัดประกอบด้วยจังหวัดภูเก็ต จังหวัดพิษณุโลก และจังหสัดมหาสารคามก่อน จากนั้นจะดำเนินการในพื้นที่อื่นต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ