ข่าว

6 คนไทยจากญี่ปุ่น พบมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.3 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

32 คนไทยที่ติดค้างอยู่ที่ญี่ปุ่นกลับถึงไทยแล้ว เบื้องต้นพบมีอุณหภูมิสูงเกิน หลักเกณฑ์ใหม่รวม 6 คน ส่วนที่เหลือส่งไปกลับตัวที่โรงแรมย่านพระราม 9

วันที่ 8 เมษายน 2563 - บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ คนไทยรวม 32 คนที่ติดค้าง อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา

อ่านข่าว :  32คนไทยที่ตกค้างในญี่ปุ่น เมื่อเดินทางกลับถึงไทยพร้อมถูกกักตัว14วัน

โดยนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้ คนไทยทั้ง 32 คน ที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน All nippon airways เที่ยวบินที่ Nh847 ซึ่งเป็นเที่ยวบินพิเศษเฉพาะพาคนไทยเดินทางกลับจากญี่ปุ่น

6 คนไทยจากญี่ปุ่น พบมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.3 องศา

 ทันทีที่เครื่องมาถึง เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค ได้ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ และอำนวยความสะดวกในการกรอกเอกสาร และโหลดแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะมีการจัดที่นั่งรอให้ ตามแบบ social distancing

 

6 คนไทยจากญี่ปุ่น พบมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.3 องศา

จากนั้น ให้ทั้งหมดเดินผ่านเครื่องเทอโมสแกนซ้ำอีกรอบ เพื่อตรวจสอบซ้ำ ก่อนที่จะผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง และลงตราในหนังสือเดินทาง แล้วรับกระเป๋า เดินออกมาบริเวณชั้น 2 ฝั่งขาเข้า เพื่อขึ้นรถบัสที่จัดเตรียมไว้ ไปกักตัว 14 วันที่โรงแรมภัทรา ย่านพระราม 9

ด้านพลเอกปริพัฒน์ ผลาสินธิ์ุ รองเสนาธิการทหารกำกับดูแลศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน หรือ eoc ที่สนามบินสุวรรณภูมิในระหว่างการประกาศพ.ร.ก. ฉุกเฉิน เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เรียบร้อยดีเป็นไปตามกระบวนการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดผู้โดยสารทั้ง 32 คน มีขวัญกำลังใจที่ดีขึ้นหลังไปติดค้างอยู่ในต่างประเทศหลายวัน ทั้งหมดยินดีให้เจ้าหน้าที่กักกันตัว 14 วันเพื่อสังเกตอาการ

 

6 คนไทยจากญี่ปุ่น พบมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.3 องศา

 

อย่างไรก็ตามพบว่า ในจำนวน 32 คนที่เดินทางมาวันนี้มี 6 คนที่มีอุณหภูมิในร่างกายสูงเกิน 37.3 องศา ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ใหม่ของกระทรวงสาธารณสุขจึงยังไม่ได้ถูกส่งตัว ไปกักกันที่โรงแรม แต่แพทย์ กักตัวไว้ที่สนามบินเพื่อสังเกตอาการ และ จะทำการตรวจซ้ำ อีก 2-3 ครั้งหากพบว่ายังมีอุณหภูมิร่างกายสูงถึง 37.3 องศาถึงจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตามขั้นตอน

 

6 คนไทยจากญี่ปุ่น พบมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.3 องศา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ