ข่าว

(คลิป) เร่งยึดทรัพย์ยาเสพติด ดึงเงินเข้ารัฐช่วยโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์"เผยยธ.งบน้อยเกลี่ยคืนรัฐได้ 40 ล้านบาท เล็งยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ หวังดึงเงินเข้ากระเป๋ารัฐช่วยปชช. 3,000-4,000 ล้านบาท พร้อมกำชับคุมประพฤติเช่าใช้กำไลอีเอ็มเสริมมาตรการกักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิดภ-19

 

กระทรวงยุติธรรม 8 เมษายน 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวง​ยุติธรรม​ โดยวาระประชุมเป็นการพิจารณาปรับลดงบประมาณ ส่งคืนรัฐบาลจำนวน 40 ล้านบาท  

อ่านข่าว (คลิป) "นายกฯ"ให้กำลังใจจนท.ดูแลผู้กักตัวรร.ภัทรา ขาดเหลือขอให้บอก 
คัดกรองทั่วกรุงไข้สูง 58 ส่งรพ.ดูอาการ 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมได้รับงบประมาณในวงเงินจำกัด จึงเกลี่ยคืนได้เพียง 40 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากงบประมาณก่อสร้างเรือนจำที่ยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้าง

 

อย่างไรก็ตาม ตนได้มีนโยบายยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ และที่ผ่านมาได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมและจับตากลุ่มผู้ค้ายาฯพบว่า มีวงเงินเคลื่อนไหวกลุ่มละ 3,000-4,000 ล้านบาท จึงต้องเร่งยึดทรัพย์เพื่อนำเงินกลับมาเป็นสมบัติแผ่นดินต่อไป

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ กรมราชทัณฑ์ ตนได้สั่งการให้เตรียมพร้อมและไม่ประมาท โดยต้องอธิบายให้ครอบครัวผู้ต้องขังเข้าใจมาตรการงดเยี่ยมญาติ ถ้าผู้ต้องขัง 1 คน มีญาติ 10 คน จะมีผู้เกี่ยวข้องกลุ่มเสี่ยงนำเชื้อโรคเข้ามาสู่เรือนจำทั่วประเทศได้ถึง 4 ล้านคน

 

สำหรับกรมคุมประพฤติที่อยู่ระหว่างดำเนินการเช่าใช้กำไลควบคุมตัวด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไลอีเอ็ม จำนวน 30,000 เครื่อง ซึ่งจะใช้งบประมาณไม่มาก ส่วนหนึ่งเป็นงบประมาณเก่าที่เรียกคืนจากบริษัทเอกชนที่กระทำผิดเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา

 

อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับให้กรมคุมประพฤติดำเนินการให้รวดเร็วรอบคอบ ให้ได้ของดี ราคาถูกและทันสมัย เพราะจะเป็นประโยชน์ในการลดความแออัดในเรือนจำ และอาจจะนำมาช่วยสังคมในกรณีการกักตัวผู้รับเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

 

 

(คลิป) เร่งยึดทรัพย์ยาเสพติด ดึงเงินเข้ารัฐช่วยโควิด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ