ข่าว

ผู้ว่าฯชลบุรี สั่งล็อกดาวน์พัทยา คุมเข้มสกัดเข้า-ออก 5 จุด ดีเดย์พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯชลบุรี สั่งล็อกดาวน์พัทยา คุมเข้มสกัดเข้า-ออก 5 จุด ดีเดย์พรุ่งนี้

วันที่ 8 เม.ย. นายภัคธรณ์ เทียนชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เห็นชอบให้ปิดเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันที่ 9 เม.ย.เป็นต้นไป รวมระยะเวลา 21 วัน ตามการนำเสนอของเมืองพัทยา
 

 

โดยกำหนดให้ปิดถนนทางเข้า-ออก เมืองพัทยาให้เหลือเพียง 5 จุด พร้อมตั้งจุดตรวจคุมเข้มคนเข้า-ออก ทั้งยานพาหนะและบุคคล หากไม่ได้อยู่อาศัย หรือทำงาน มีเหตุจำเป็นในพัทยาจะไม่ให้เข้าออกจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ จะปิดเส้นทางเข้าสู่เมืองพัทยาบริเวณสะพานลอยกระทิงลาย เพื่อให้กลับรถวิ่งสู่ถนนเลียบทางรถไฟ รวมถึงแยกอัยการ เขต 2 เพื่อให้รถเลี้ยวไปใช้เส้นทางถนนเลียบทางรถไฟเช่นเดียวกัน ขณะที่ประชาชนที่จะเข้าสู่พื้นที่เมืองพัทยาต้องผ่านจุดคัดกรองที่กำหนดไว้ ประกอบด้วย
จุดที่ 1 ซอยชัยพรวิถี (บริเวณหน้าร้านตำหลาย)
จุดที่ 2 ถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 (ช่วงหน้าตำรวจทางหลวง)
จุดที่ 3 ซอยพรประภานิมิตร (หน้าร้านแม่ลาปลาเผา)
จุดที่ 4 ซอยชัยพฤกษ์ (ก่อนถึงแยกทางรถไฟ หน้าร้านกาแฟ) และ
จุดที่ 5 ถนนสุขุมวิท ก่อนถึงสำนักงานอัยการ (ใต้สะพานลอยหน้าวัดนาจอมเทียน)
 
 
 
นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้บุคคลที่จะออกจากเคหสถานในพื้นที่พัทยา ต้องสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงการปรับเปลี่ยนคำสั่งการปิดตลาดนัด (ตลาดประเภทสอง) ซึ่งจะมีเงื่อนไขยกเว้นให้ตลาดบางแห่งกลับมาเปิดได้ เพื่อลดความแออัดของตลาดที่ยังเปิดอยู่ จนกลายเป็นจุดเสี่ยงในช่วงเคอร์ฟิว สำหรับบุคคลที่ไม่ได้รับการยกเว้นในประกาศ หากมีเหตุจำเป็นที่จะต้องเดินทาง สามารถขออนุญาตเดินทางได้ที่อำเภอทุกอำเภอ แต่หากมีการเดินทางหลายจุดในคราวเดียวให้ขอเข้ามาที่จังหวัด รวมทั้งเห็นชอบให้หารือให้หน่วยงานท้องถิ่นใช้งบประมาณท้องถิ่นเยียวยาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ หากไม่พอ ค่อยดึงงบจากสำนักงานป้องกันภัย โดยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจะออกหนังสือชี้แจงอีกครั้ง
 
 
CR.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ