ข่าว

กทม. จับมือ หมอแล็บแพนด้า ลุยตรวจกลุ่มเสี่ยง โควิด-19 ถึงบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม. เปิดเว็บไซต์ประเมินความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 พร้อมจับมือ หมอแล็บแพนด้า ลุยตรวจถึงบ้าน

 

               8 เมษายน 2563  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กทม. ได้จัดทำเว็บไซต์ bkkcovid19 สำหรับตรวจคัดกรองเบื้องต้น เพื่อประเมินผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ซึ่งต้องแยกรักษา เฝ้าระวัง สังเกตอาการ และผู้ที่ปลอดเชื้อ

อ่านข่าว - ดีใจไม่ทันตั้งตัวเงินเยียวยา โควิด-19 เข้าบัญชี 5,000 บาท

 

 

 

               โดยจะจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อที่ศูนย์เอราวัณจะได้ติดต่อผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เพื่อดำเนินการรักษาต่อไป โดยภายหลังเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 มีประชาชนเข้ามาใช้บริการมากถึงกว่า 18,000 คน นอกจากนี้ กทม. ได้ร่วมมือกับ "หมอแล็บแพนด้า" ให้บริการตรวจวินิจฉัยกับผู้ที่มีผลการคัดกรองเบื้องต้นเป็นกลุ่มเสี่ยง โดยส่งหน่วยเคลื่อนที่ออกไปทดสอบการติดเชื้อ (SWAB) ให้ถึงที่บ้าน หรือชุมชนที่ผู้รับการตรวจสะดวก หากผลการทดสอบการติดเชื้อออกมาเป็น Positive หรือ ติดเชื้อ กทม. จะส่งเข้าสู่ระบบเพื่อรับการรักษาทันที

               พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกัน กทม. จะขยายพื้นที่ในการทดสอบการติดเชื้อให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ มากที่สุด เพื่อตัดวงจรการแพร่เชื้อด้วยการดึงผู้ป่วยออกมาจากชุมชน และส่งเข้าสู่ระบบการรักษา ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ หมอแล็บแพนด้า ที่มาร่วมกันทำเพื่อสังคม ซึ่งในเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ความรักและความสามัคคีของทุกฝ่ายเท่านั้นที่จะช่วยให้เราผ่านวิกฤตินี้ไปได้ ขอให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ดูแลตัวเองด้วยการงดเว้นการออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงการใช้สิ่งของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น ขอให้มั่นใจว่า กทม. และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะพยายามอย่างเต็มที่ในทุกวิถีทางเพื่อดูแลประชาชนทุกท่านอย่างดีที่สุด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ