ข่าว

ดุสิตธานี ขอหยุดธุรกิจโรงแรม 7 แห่งไม่มีกำหนด แจ้งลดเงินเดือน พนง.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดุสิตธานี ขอหยุดธุรกิจโรงแรม 7 แห่งไม่มีกำหนด พร้อมประกาศลดเงินเดือนพนักงาน จากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)

ดุสิตธานี ออกหนังสือประกาศหยุดกิจการโรงแรมชั่วคราว และขอความร่วมมือจากพนักงานสำนักงานดุสิตส่วนกลาง เนื่องมาจากวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)

 

บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) (DTC) เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังคงมีแนวโน้มแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลและหน่วยงานราชการต่างๆ ได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดและขอความร่วมมือจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนนั้น

 

 

 

บริษัทมีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าว จึงขอสนับสนุนโดยให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามนโยบายและคำสั่งของภาครัฐ ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอหยุดการให้บริการธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยที่กลุ่มบริษัทในเครือดุสิตเป็นเจ้าของเป็นการชั่วคราว ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 7 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา และโรงแรมดุสิตธานี ภูเก็ต ซึ่งหยุดให้การบริการทันทีตามคำสั่งของจังหวัด ส่วนอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน , โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ , โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส เชียงใหม่ , โรงแรม ดุสิตปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ และโรงแรมดุสิต สวีท ราชดำริ กรุงเทพ ให้หยุดการรับจอง ยุติการรับลูกค้าใหม่ทันที และให้พนักงานทุกคนดูแลสุขภาพอนามัยของลูกค้าที่พักอยู่อย่างเคร่งครัด

 

 

 

ทางบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือส่งถึงพนักงานโดยระบุไว้ว่า จะดำเนินการตามมาตรการที่ 2 ขอความร่วมแรงร่วมใจพนักงานโรงแรมและพนักงานดุสิตส่วนกลางทุกรายปฏิบัติตามมาตรการ "ลดเงินเดือน" (ได้รับสวัสดิการตามปกติ) เริ่มตั้งแต่ 15 เมษายนนี้ จนกว่าบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

 

ดุสิตธานี ขอหยุดธุรกิจโรงแรม 7 แห่งไม่มีกำหนด แจ้งลดเงินเดือน พนง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ