ข่าว

จับตาคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ กลายเป็นกลุ่มติดเชื้อโควิดกลุ่มใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 8 เมษายน 2563

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 8 เมษายน 2563 รายงานผู้ติดเชื้อเพิ่ม 111  ราย ผู้ติดเชื้อสะสมรวม 2,369 ราย หายป่วยสะสม 888 ราย ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 30 ราย นั้น

อ่านข่าว : ด่วน ไทยติดโควิดเชื้อเพิ่ม 111 เสียชีวิตรวมเป็น 30 ราย

 

นพ.ทวีศิลป์ รายงานต่อว่า กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ ประกอบด้วย กลุ่มสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยก่อนหน้า 37 ราย , กลุ่มที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ (ประเทศอินโดนีเซีย) 42 ราย , คนไทยที่กลับจากมาเลเซีย 2 ราย , อาชีพเสี่ยง 4 ราย , ไปสถานที่ชุมนุม 3 ราย , บุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย , อยู่ในระหว่างสอบสวน 21

 

 

 

จับตาคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ กลายเป็นกลุ่มติดเชื้อโควิดกลุ่มใหญ่

 

 

จะเห็นว่ากลุ่มที่เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซียที่ติดเชื้อเพิ่มถึง 42 รายนั้น กลุ่มนี้กลายเป็นกลุ่มใหญ่มากที่เกิดการติดเชื้อ โดยเมื่อวานนี้ (7 เมษายน 2563) มีผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ประกอบด้วย การ์ตา 14 ราย , เกาหลีใต้ 57 ราย ปรากฏว่า ผู้ที่เดินทางจากเกาหลีใต้ไม่ผ่านการตรวจคัดกรอง 8 ราย เจ้าหน้าที่ส่งต่อ โรงพยาบาลสมุทรปราการต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม คุณหมอทวีศิลป์ ย้ำว่าอย่าไปไม่ตั้งแง่รังเกียจสำหรับผู้ที่กลับจากต่างประเทศ ป่วยก็รักษา ณ ตอนนี้มี 10 จังหวัดที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รักษาอยู่ ประกอบด้วย กำแพงเพชร , ชัยนาท ,  ตราด ,  น่าน ,  บึงกาฬ , พังงา , พิจิตร , ระยอง , สิงห์บุรี และ อ่างทอง

 

 

ทั้งนี้ หากดูสถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายแรกของแต่ละจังหวัด พบว่า รับเชื้อจากต่างประเทศมีอยู่ถึง 21 จังหวัดด้วยกัน และติดเชื้อกันในประเทศกระจายกันอยู่ถึง 41 จังหวัด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ