ข่าว

ตัวเลขผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวสูงขึ้นต่อเนื่อง ขออย่าชะล่าใจแม้ยอดติดเชื้อลดลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอขอความร่วมมือหลังตัวเลขผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวสูงขึ้นต่อเนื่อง ขออย่าชะล่าใจแม้ยอดติดเชื้อลดลง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 7 เมษายน 2563 พร้อมทั้งพูดถึงผลการดำเนินการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือ เคอร์ฟิว ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2563 ยังพบผู้ฝ่าฝืนออกนอกเคหะสถานอย่างต่อเนื่อง  

อ่านข่าว : ด่วน หมอทวีศิลป์ แถลงฯพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 รายชายวัย 54 ปีไม่มีโรคประจำตัว

 

ทั้งนี้ ยอดผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวอยู่ 1,293 ราย ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตักเตือนไป 246 ราย และดำเนินคดี 1,047 ราย ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มที่มาชุมนุม มั่วสุมกัน เมื่อวานนี้วันเดียวอยู่ที่ 76 ราย

 

ตัวเลขผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวสูงขึ้นต่อเนื่อง ขออย่าชะล่าใจแม้ยอดติดเชื้อลดลง

 

ซึ่งคุณหมอทวีศิลป์ ก็ได้ขอความร่วมมือประชาชน ว่าหากไม่มีความจำเป็น ก็ขอให้อยู่บ้าน ช่วยกันเพื่อที่จะลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้ว่าวันนี้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มจะลดลงเป็นอย่างมากจากหลักร้อยเหลือ 38 ราย แต่ก็ย้ำว่า แม้ตัวเลขที่ลดลง ก็อย่าเพิ่งอย่าชะล่าใจ การ์ดห้ามตก ไม่เช่นนั้นตัวเลขก็อาจจะกลับมาพุ่งสูงเหมือนเดิมได้ ขอความร่วมมือทุกคนอย่ารังเกียจกัน แต่ให้เข้าใจและป้องกันตัวเอง เป็นเกราะป้องกันตัวเอง

 

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อที่ลดลงนั้น มาจากมาตรการหลายๆ ส่วนทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (เคอร์ฟิว) รวมไปถึง การให้ความร่วมมือจากภาคประชาชน อยากให้ร่วมมือกันแบบนี้ต่อไป ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ จะต้องมีที่รองรับชัดเจนซึ่งในส่วนนี้ภาครัฐก็จะดำเนินการต่อไป เนื่องจาก ณ ขณะนี้กลับกลายเป็นว่า กลุ่มผู้เติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มใหม่นั้น กลายเป็นกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ที่เข้ามาแทนที่กลุ่มสนามมวย เรื่องนี้จึงเป็นเหตุผลให้ต้องมีการประกาศห้ามเครื่องบินโดยสารเข้าประเทศในช่วงนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ