ข่าว

ผู้ว่าพังงาแจ้งถึงผู้ว่าภูเก็ต ละเลยปล่อยคนเข้า จว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าพังงา เต้น แจ้งถึงผู้ว่าภูเก็ตจังหวัดติดกัน ละเลยปล่อยคนเข้าจว.พังงา ซึ่งยังไร้ผู้ติดเชื้อ'โควิด-19' ขณะที่ชาวบ้านตะเพิด ผู้ว่าฯภูเก็ต ไปอยู่ที่อื่น

     จากที่รายงานมีจังหวัดที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 หนึ่งในนั้นคือพังงา ในขณะภูเก็ตมียอดพุ่งขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของสองพ่อเมือง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต้องออกมาส่งเสียงสะท้อนถึงการบริหารงาน

   โดยเมื่อวานนี้ (5 เม.ย.63) มีรายงานถึงบรรยากาศบริเวณด่านตรวจบ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีจักรยานยนต์ รถยนต์ส่วนตัว และรถยนต์ตามข้อยกเว้น ผ่านสัญจรมุ่งหน้าเข้าพื้นที่พังงาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่มีประกาศของ จังหวัดในมาตรการป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาด ห้ามเดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่ เว้นแต่พบแพทย์ รักษาพยาบาล การปฏิบัติหน้าที่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางแพทย์ และการสาธารณสุข หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกู้ชีพ กู้ภัย

ผู้ว่าพังงาแจ้งถึงผู้ว่าภูเก็ต ละเลยปล่อยคนเข้า จว.

 

      “การปฏิบัติงานหรือการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการตลาดหลักทรัพย์และสถาบันการเงิน ตู้เอทีเอ็ม โทรคมนาคมและไปรษณีย์ บริการขนส่งสินค้า เพื่อการอุปโภคบริโภค การจัดหาและซื้อขายอาหาร ยา เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ การติดต่อด้านคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานอัยการ หรือศาล ตามความจำเป็น หรือการเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตามข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งต่างๆทางราชการ หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อระดับอำเภอด่านขาเข้า โดยหากมีผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศฉบับนี้ อาจมีความผิดและได้รับโทษตามกฎหมาย ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.63 จนกว่ามีคำสั่งประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น” # ป้องกันโควิด-19

     ด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ทำหนังสือส่งยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บัญชาการกองเรือภาค 3 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หลังจากพบว่า มีบุคคลเดินเท้าจากพื้นที่ จ.ภูเก็ต เข้าพื้นที่ จ.พังงา บริเวณรอยต่อบ้านท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ข้ามเข้าเขต บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยปราศจากเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (มาตรการป้องกันโควิด-19)

ผู้ว่าพังงาแจ้งถึงผู้ว่าภูเก็ต ละเลยปล่อยคนเข้า จว.

     ก่อนหน้านี้จังหวัดพังงา มีประกาศฉบับที่ 7 ห้ามบุคคลทั่วไปเข้าเขตพื้นที่ จ.พังงา เว้นแต่บุคคลที่ได้รับการยกเว้น จึงขอให้ตรวจสอบกลุ่มประชาชนดังกล่าวอย่างเข้มงวด อย่างจริงจัง ทั้งยังมีการประชาสัมพันธ์จากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิค -19 จ.พังงา ในการปิดเมือง ปิดโรงแรม และที่พักต่างๆ ห้ามรับบุคคลภายนอกเข้าพักตามบ้านเรือน อนุญาตเฉพาะผ่านไปจังหวัดอื่น ฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย หมู่บ้านหรือชุมชนใดละเลย เจ้าหน้าที่มีโทษด้วย

       ขณะที่รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ข้อมูล ณ วันที่ 5 เมษายน 2563 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงจังหวัดพังงา ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ มีผู้รอผลการตรวจ 7 ราย ขณะที่จังหวัดภูเก็ตมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19  สะสมแล้วถึง 119 ราย และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 10 ราย

ผู้ว่าพังงาแจ้งถึงผู้ว่าภูเก็ต ละเลยปล่อยคนเข้า จว.

       อย่างไรก็ตามมีความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลฯถึงกรณีผู้ว่าฯพังงา ส่งหนังสือถึงผู้ว่าฯภูเก็ตอย่างมากมาย โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต

      อาทิ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า  Poomee Kwanruean Khinthon ได้โพสต์ข้อความระบุว่า # Shutdown Phuket 100% ปิดป่าตอง ปิดราไวย์ ปิดกะรน แต่เปิดด่านท่าฉัตรไชย รับใครต่อใครเข้าบ้าน เชื้อ (โควิด-19)กะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำไมไม่ปิดเมืองให้สนิทไปเลย งงกับคนมีอำนาจสั่งการในเมืองภูเก็ต เปลี่ยนคนดีไหม เพื่อภูเก็ตของเรา

     รวมทั้งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sulaimarn Kaewngamdee  ซึ่งอาศัยอยู่ที่ เทศบาลนครภูเก็ต ได้แชร์หนังสือที่ผู้ว่าฯพังงาส่งถึงผู้ว่าฯภูเก็ต ก่อนโพสต์แสดงความคิดเห็นว่า   ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่ง ปิดตำบลกะรน และ ตำบลราไวย์  แต่ที่ด่านก็ยังปล่อยเรื่อยๆ

  ผู้ว่าภูเก็ตหย่อนยานจนผู้ว่าพังงาทนไม่ไหวทำหนังสือถึงแล้ว

   ดังนั้นเรียนเชิญผู้ว่าพังงามาช่วยราชการภูเก็ตด่วน ส่วนผู้ว่าภูเก็ตมึ…ไปเถอะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ