ข่าว

เปิดประวัติการรักษา 3 ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พบอายุยังไม่ถึง 60 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 6 เมษายน 2563

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 6 เมษายน 2563 รายงานผู้ติดเชื้อเพิ่ม 51 ราย ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ส่งผลให้ตอนนี้ผู้เสียชีวิตสะสมที่ไทยเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 26 รายแล้ว 

อ่านข่าว : ไทยเสียชีวิตต่อเนื่องรวม 26 ราย บุคลากรทางการแพทย์ติดพุ่ง 13 ราย

อ่านข่าว : ตัวเลขผู้ฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโควิดเกือบพัน แจงประเด็นเคอร์ฟิว 24 ชม.

 

โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เปิดเผยว่า สำหรับผู้เสียชีวิตจากรายงานล่าสุดนั้น รายที่ 24 เป็นชายไทยวัย 28 ปี อาชีพรับจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง บ้านอยู่ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ อาการเริ่มจากมีไข้สูง แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นไข้หวัดใหญ่โดยได้ให้ยามาทานที่บ้านและให้พักรักษาตัว 5 วัน โดยที่ผู้เสียชีวิตได้ปิดบังและไม่ได้แจ้งอาการทั้งหมดให้แก่แพทย์ประจำโรงพยาบาลทราบ

 

 

 

จากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ อาการเริ่มดีขึ้น กลับไปทำงานตามปกติได้ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ทว่าอาการกลับทรุดลงเรื่อยๆ ญาติจึงได้นำส่งโรงพยาบาลอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 อาการคนไข้ไม่ตอบสนอง จนท.ปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ก่อนเสียชีวิตในเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนวันที่ 4 เมษายน 2563

 

 

 

รายที่ 25 เป็นชายไทยอายุ 51 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มีโรงประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และมีภาวะอ้วน ป่วยตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 รักษาตัวที่ รพ.เอกชนใน กทม. มีอาการไอ ปวดกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ และหนาวสั่น กระทั่ง 1 เมษายน 2563 คนไข้มารับการรักษาที่โรงพยาบาลเดิม แอทมิดด้วยอาการปวดกล้ามเนื้อ หายใจลำบาก และพบว่าออกซิเจนในเลือดลดน้อยลง เอกซเรย์ปอด พบว่ามีอาการปอดอักเสบรุนแรง และเสียชีวิตในวันที่ 4 เมษายน 2563

 

ส่วนรายที่ 26 นั้น เป็นผู้ป่วยหญิงอายุ 59 ปี ทำอาชีพค้าขาย มีโรคประจำตัว เบาหวาน ก่อนหน้านี้ตระเวนเล่นการพนันหลายแห่งใน กทม. ซึ่งเป็นการพบปะกับคนจำนวนมาก 

 

 

 

คนไข้เริ่มป่วยตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2563 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนใน กทม. เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา อาการตอนแรกไม่มีไข้ แต่หายใจหอบเหนื่อย เอกซเรย์ปอดพบว่ามีอาการปอดอักเสบรุนแรง ส่งตรวจตัวอย่างเสมหะ และโพรงจมูกพบว่าเป็นโควิด-19 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563

 

 

 

ทั้งนี้จะสังเกตว่าผู้เสียชีวิตรายใหม่ทั้ง 3 ราย ล้วนมีอายุต่ำกว่า 60 ปีทั้งสิ้น โดยคุณหมอย้ำว่านี่ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ทุกเพศ ทุกวัยมีโอกาสติดเชื้อเท่ากันหมด และขอความร่วมมือให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อย ๆ ที่สำคัญ ห้ามไปสถานที่เสี่ยง หรือการรวมตัวกับคนหมู่มากโดยเด็ดขาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ