ข่าว

ศบค.ย้ำชัดๆ ไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 6 เมษายน 2563 พร้อมรายงานค่ำคืนเคอร์ฟิว และตอบคำถามประเด็นข่าวเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 6 เมษายน 2563 พร้อมรายงานค่ำคืนเคอร์ฟิวเมื่อคืนนี้ (5 เมษายน 2563) พบผู้ฝ่าฝืนเกือบ 1,000 ราย เตรียมเพิ่มจุดตรวจในคืนนี้ 

อ่านข่าว : ไทยเสียชีวิตต่อเนื่องรวม 26 ราย บุคลากรทางการแพทย์ติดพุ่ง 13 ราย

 

คุณหมอทวีศิลป์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาในค่ำคืนเคอร์ฟิวเพื่อควบคุมมาตรการการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทว่ายังมีผู้ฝ่าฝืนกว่า 919 ราย แบ่งเป็นการรวมกลุ่มชุมนุม มั่วสุม 79 ราย โดยเจ้าหน้าที่มีการดำเนินคดีไปแล้ว 708 ราย ส่วนที่เหลือคือตักเตือน ทั้งนี้เตรียมมาตรการป้องกันให้เข้มงวดขึ้นด้วยการเพิ่มจุดตรวจคัดกรอง

 

 

 

นอกจากนี้ กรณีการข่าวลือเกี่ยวกับการคุมเข้มหรืออาจจะมีประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงนั้น ยังไม่มีการประกาศแต่อย่างใด ณ วันนี้ยังคงมาตรการเคอร์ฟิวเป็นเวลา 6 ชม. เช่นเดิม คือตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. หากตัวเลขการติดเชื้อเพิ่มลด ก็จะไม่ต้องมีมาตรการเพิ่มขึ้น แต่ถ้าตัวเลขนี้ยังเพิ่มขึ้นจากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขแสดงว่ามาตรการที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ต้องปรับเพิ่มแต่วันนี้ยังไม่มี

 

 

 

สำหรับประกาศฉบับดังกล่าวที่มีข่าวก่อนหน้านี้นั้น เป็นการเตรียมการเพื่อแจ้งให้จังหวัดทราบวิธีการ-ขั้นตอนดำเนินการต่างๆ ให้กับทางจังหวัดเพื่อให้ทางจังหวัดรับทราบ เตรียมการต่างๆ ให้พร้อมไว้ก่อนเท่านั้น ไม่ได้บอกว่ายกระดับ เป็นการใช้คำที่ถูกต้อง แต่ไปแปลงสื่อกันเองไม่ว่าสื่อบุคคลหรือสำนักข่าว พออ่านเอกสารของทางราชการไม่ออก ก็เป็นตุเป็นตะขึ้นมา มีผลกระทบเกิดขึ้นทำให้เกิดความตื่นตระหนกกันขึ้นมา ขอให้ประชาชนติดตามแถลงประจำวันเพื่อจะช่วยให้เข้าใจได้ชัดเจนมากขึ้น และจะได้ลดความกังวล

 

 

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ช่วงนี้ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉะนั้น การแชร์ข้อมูลไม่เป็นจริงมีโทษ มีการเข้มงวดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมกว่านี้ตนจะประกาศให้ทราบ แต่ถ้าไม่มีอะไรตนก็จะแถลงตามปกติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ