ข่าว

ย้อนไทม์ไลน์สาวปราจีนฯป่วยโควิดรายที่ 5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดปราจีนบุรีพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มรายที่ 5 เป็นสาววัย 22 ปี ทำงานที่กทม. ดูดน้ำและเบียร์หลอดเดียวกับเพื่อนร่วมสังสรรค์ พร้อมเผยไทม์ไลน์พบเดินสายเยี่ยมญาติที่สระแก้ว ไปห้างฯ ตลาดและอีกหลายที่

 

                  เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2563 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีน เผยว่า จังหวัดปราจีนบุรีตรวจพบและยืนยันผลผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 ของจังหวัด เป็นหญิงอายุ 22 ปี ทำงานที่สถานบันเทิงในกรุงเทพฯ

                  อ่านข่าว สุดเศร้า อินโดฯเผยโควิด-19 คร่าชีวิตหมอ 18 คน

 

 

 

 

 

                  จากข้อมูลการสอบสวนโรคทราบว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.63 ผู้ป่วยได้ร่วมสังสรรค์กับเพื่อน 5 คน ที่บ้านพักย่าน ถ.รัชดาภิเษก โดยมีการดื่มเครื่องดื่มและใช้หลอดร่วมกัน 4 คน จากนั้น วันที่ 23 มี.ค.63 เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวกลับบ้านพักที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วันที่ 24 มี.ค.63 ไปเยี่ยมญาติที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

                  วันที่ 25 มี.ค.63 เริ่มป่วยมีอาการรับรู้ทางประสาทสัมผัสลดลง(กลิ่นและรส) วันที่ 27 มี.ค. 63 นำรถยนต์ไปเข้าศูนย์ในกบินทร์บุรี จากนั้นไปซื้อของที่ห้างโลตัส สาขากบินทร์บุรี วันที่ 28 มี.ค.63 ปวดท้อง แน่นท้อง เข้ารับการรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี เป็นผู้ป่วยนอก แต่ไม่ได้ให้ประวัติการทำงานที่ผับในกรุงเทพฯต่อแพทย์ และเมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 ได้เดินทางไปตลาดไทยฟู้ด ที่ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

 

 

 

 

 

 

 

                  ต่อมาวันที่ 2 เม.ย.63 เพื่อนที่สังสรรค์ร่วมกัน 3 คน ติดเชื้อโควิด-19 จึงสงสัยว่าตัวเองจะติดเชื้อและไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี แพทย์ตรวจรักษาและเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ จากนั้นวันที่ 3 เม.ย.63 ผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จึงส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

                  สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิด ย่า ,พ่อ ,แม่ ,ลูก และน้องชาย รวม 5 คน และคนละแวกบ้านได้แก่ เพื่อนบ้าน 1 คน ได้กักกันตัวที่ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ,ญาติที่ผู้ป่วย เดินทางไปพบที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จำนวน 3 คน ได้ติดตามกักกันและเก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้ว ,สามีที่พักอยู่กรุงเทพฯ ได้ประสานให้ได้รับการตรวจที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และผู้สัมผัสผู้ป่วยที่มีอาการไข้ จำนวน 1 ราย เก็บตัวอย่างส่งศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 6 ชลบุรี เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ