ข่าว

แจ้งปิดรับรายชื่อแจกกล่องยังชีพผู้ลำบากยามวิกฤติโควิด-19 ชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ 5000s ข้ามห้วงมหรรณพ กับ อ.อัจฉราวดี วงศ์สกล แจ้งปิดรับรายชื่อแจกกล่องยังชีพผู้ลำบากยามวิกฤติโควิด-19 ชั่วคราว

หลังจากที่เพิ่งโพสต์แจกกล่องยังชีพแก่ผู้ลำบากในยามวิกฤติโควิด-19 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุดเพจ 5000s ข้ามห้วงมหรรณพ กับ อ.อัจฉราวดี วงศ์สกล ได้โพสต์ว่าทางมูลนิธิแจ้งปิดรับรายชื่อชั่วคราว เนื่องจากผู้ขอรับนั้นไม่กรอกข้อมูลตามช่องทางที่กำหนด

"แจกกล่องยังชีพแก่ผู้ลำบากยามวิกฤต - จัดส่งทางไปรษณีย์"

 

 

** ปิดรับรายชื่อชั่วคราว (5/3/2020) เนื่องจากผู้ขอรับส่วนใหญ่ไม่กรอกข้อมูลตามช่องทางที่แจ้งในโพสต์ และยอดขอรับมีเกินกว่าที่เตรียมไว้แล้ว เชิญสมทบทุน “กองทุนประทังชีพเพื่อเพื่อนร่วมแผ่นดิน” เพื่อเพิ่มจำนวนกล่องยังชีพให้ได้ตามที่มีผู้ขอรับมาจำนวนมาก****

 

 

 

ท่ามกลางความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ในขณะที่โรงพยาบาลลำบาก แต่ยังมีอีกมุมหนึ่งที่รอการช่วยเหลือ นั่นคือผู้ตกระกำลำบากที่ไม่อยู่ในระบบการว่าจ้าง หรือระบบประกันสังคม เป็นผู้ขาดรายได้ฉับพลันจนไม่มีแม้เงินซื้อข้าวกิน รัฐออกมาตรการต่าง ๆ ที่นำไปสู่การหยุดงาน หยุดความเคลื่อนไหว โดยประชาชนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือทันท่วงที อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกลและมูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต จึงได้จัดตั้งกองทุนประทังชีพเพื่อเพื่อนร่วมแผ่นดิน ในการจัดชุดกล่องยังชีพมอบให้แก่ผู้ยากไร้ไม่มีเงินซื้ออาหาร ส่งด้วยระบบขนส่งทางไปรษณีย์ กล่องยังชีพนี้ประกอบไปด้วย
 

 

 

1. ข้าวสารแพ็ก 1 กิโลกรัม
2. ปลากระป๋อง 3 กระป๋อง
3. มาม่า 1 แพ็ก 10 ซอง
4. ไข่เค็มต้มสุก 2 แพ็ก 8 ฟอง
5. โจ๊กสำเร็จรูป 5 ซอง
6. โอวัลติน 3in1, 1 แพ็ก (5ซอง)
7. ขนมขบเคี้ยว 1 ห่อ 10 บาท
8. ซองใส่เงินสด 200 บาท

 

 

(เพื่อไปซื้อข้าวสารเพิ่มเอง 2 กิโล เป็นการลดค่าจัดส่ง หรือไว้ซื้อแก๊สหุงต้ม) ของที่บรรจุในกล่องอาจแตกต่างเล็กน้อยหากสินค้าขาดตลาด และจะชดเชยด้วยอาหารอื่นที่ใกล้เคียงกัน กล่องยังชีพนี้ สามารถให้มีอาหารเลี้ยงชีพต่อคนได้ร่วม 1 เดือน เบื้องต้นมีจำนวนจำกัด 1,400 กล่อง **สงวนสิทธิ์ 1 คนได้ 1 กล่องเท่านั้น หากเป็นครอบครัวใหญ่ ขึ้นอยู่กับผู้รับเรื่องจะพิจารณาจำนวนกล่องยังชีพ

 

 

 

*******วิธีการแจ้งการขอรับบริจาคกล่องยังชีพ โปรดอ่านให้ละเอียด*******

ทำได้ 2 รูปแบบคือกรอกข้อมูลขอรับด้วยตนเอง หรือกรอกขอแทนผู้เดือดร้อนที่ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ต ที่ไม่รู้ช่องทางการช่วยเหลือนี้

**โดยท่านต้องกรอกละเอียด 8 ข้อ ให้ครบถ้วน
ดังนี้....
1. ชื่อ-นามสกุล (ระบุเพศ)
2. อายุ
3. อาชีพ
4. ที่อยู่ปัจจุบันหรือ ที่อยู่ที่ขอให้ส่งกล่องยังชีพ
5. เบอร์โทรติดต่อ อีเมล(ถ้ามี) หรือไลน์ไอดี
6. สถานะการสมรส หรือมีบุตรธิดาจำนวน (หากไม่มีให้ตอบว่า ไม่มีบุตร )
7. รายได้ที่เคยได้ต่อวัน (หรือต่อเดือนโปรดระบุ)
8.. ผลกระทบทางเศรฐกิจเนื่องจากวิกฤตโควิด-19 (โปรดระบุ)

***ส่งมาได้ 3 ช่องทาง ทางใดทางหนึ่งดังนี้***

1. ไลน์ไอดี @thaisurvivalkit หรือกดลิงก์ https://lin.ee/1eEsHQu

2. แจ้งทาง Inbox ของเพจ หรือกดลิงก์
https://m.me/5000sMagazine

3. กรอกข้อมูลทาง google form โดยกดลิงก์ https://forms.gle/h21Xyjj5ihEqEhrZ7

 

หากท่านขอรับกล่องยังชีพเพื่อไปมอบให้ผู้อื่นที่เดือดร้อน โปรดกรอกข้อมูลของบุคคลที่ท่านทราบตามรายละเอียด โดยในช่องแรกชื่อ-นามสกุล เขียนดังนี้ว่า
ชื่อของท่าน นาย ก.ไก่. (ขอรับกล่องยังชีพให้ นายข.)
รายละเอียดอื่น ๆ ช่องอื่น ๆ ให้เป็นของผู้ที่ท่านต้องการส่งกล่องยังชีพให้ โดยส่วนที่ติดต่อให้เป็นของตัวท่านเอง

 

 

 

ขั้นตอนที่ 2 - รอการยืนยันติดต่อกลับว่าท่านจะได้รับกล่องยังชีพหรือไม่ภายใน​ 3 วันหลังจากที่ข้อมูลครบถ้วน หากยืนยันว่าท่านได้รับกล่องยังชีพ มูลนิธิจะส่งกล่องออกภายใน 2 วันและคาดว่าบริษัทขนส่งจะส่งให้ถึงมือท่านในไม่เกิน 4 วันทำการ

 

 

เนื่องจากกองทุนนี้มีงบสำหรับจัดทำกล่องยังชีพ 1,400 กล่อง หากมีผู้บริจาคสมทบมากกว่านี้ มูลนิธิจะจัดทำกล่องประทังชีพต่อไปจนกว่าจะปิดรับบริจาค

 

 

 

** เมื่อท่านได้รับกล่องยังชีพแล้ว โปรดถ่ายภาพมาโพสต์ในคอมเม้นต์ของโพสต์นี้เพื่อให้ผู้รับบริจาคได้รับทราบและเห็นผลจากการช่วยเหลือเพื่อนร่วมแผ่นดิน
...................................

 

 

 

*** ส่วนรับบริจาคสมทบทุนกองทุนประทังชีพเพื่อเพื่อนร่วมแผ่นดิน***

 

 

ขอเชิญประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติยามวิกฤต ร่วมสมทบทุนเข้ากองทุนประทังชีพเพื่อเพื่อนร่วมแผ่นดิน โดยการบริจาคเข้ามาที่บัญชี
มูลนิธิ โรงเรียนแห่งชีวิต # 003-2-41586-7
ธ.กสิกรไทย สาขาสุขุมวิท 33

ท่านสามารถยืนยันการบริจาคได้ทางไลน์ไอดี หรืออินบ๊อกเพจนี้
 

 

 

ในเวลาแห่งความทุกข์ยาก นี่คือโอกาสให้เราได้ตอบแทนคุณชาติให้แก่เพื่อนร่วมแผ่นดิน ที่เป็นเพื่อนร่วมทุกข์เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันทั้งสิ้น
ขอขอบคุณและอนุโมทนาทุกท่านที่สมทบทุนช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติในยามวิกฤต การให้แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันจะมีอะไรที่วิเศษไปกว่า ให้ในวันที่เขาหิวโหยและสิ้นหวัง การทำทานครั้งนี้ เป็นการให้ทั้งอามิสทาน คือข้าวของเงินทอง และให้ธรรมทานคือการแสดงพรหมวิหารสี่ให้ได้ประจักษ์
 

 

 

ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย โปรดอำนวยพรให้ทุกท่านทั้งที่ขอรับบริจาค และผู้ร่วมบริจาคเป็นผู้พ้นภัยพิบัตินานาไปได้โดยสวัสดี ขอให้บุญกุศลหนุนนำให้ท่านประสบความสำเร็จสมปรารถนา ให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

 

 


อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล
และมูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต
4 เมษายน 2020
...

 

 

 

**** มูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต เป็นมูลนิธิด้านธรรมะ ไม่มีความข้องเกี่ยวกับการเมืองใดทั้งสิ้น เป็นการให้ทานด้านมนุษยธรรม****

#กองทุนประทังชีพเพื่อเพื่อนร่วมแผ่นดิน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ