ข่าว

วอนรัฐเร่งเยียวยาหมอนวดกว่า 3 แสนรายตกงานจากพิษโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้านวอนรัฐบาลเร่งให้การช่วยเหลือหมอนวดแผนไทยทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 3 แสนคนได้รับผลกระทบวิกฤติโควิด-19 ตกงานไม่มีรายได้

 

               5 เมษายน 2563  เมื่อเวลา 10.00 น.  คุณพิทักษ์ โยธา เจ้าของร้านนวดจารวี และเจ้าของบริษัทจารวีอินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมด้วยหมอนวดแผนไทยได้เดินทางมายังสถานที่ประกอบกิจการที่เงียบสงบ หลังจากถูกรัฐบาลสั่งปิดร้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

อ่านข่าว - แจ้งปรับเวลาลงทะเบียนมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ใหม่

 

 

 

               แต่ผลกระทบในเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นหลังวันที่ถูกสั่งปิด แต่เกิดขึ้นตั้งแต่ประเทศจีนสั่งปิดประเทศเมื่อปลายเดือนมกราคม จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนไม่เดินทางเข้ามา จนส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ประกอบการ และบรรดาหมอนวดแผนไทยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังขยายผลกระทบวงกว้างไปยังครอบครัวของหมอนวดกลุ่มนี้อีกด้วย

               คุณพิทักษ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรดาหมอนวดแผนไทยต่างเดือดร้อนกันถ้วนหน้า หลังจากที่ทางการสั่งปิดร้านนวด ทำให้หมอนวดไม่มีรายได้ และไม่สามารถกลับต่างจังหวัดได้ เพราะกลัวเป็นพาหะนำเชื้อโรคกลับไปให้ครอบครัวที่อยู่ทางบ้าน จึงได้ทำตามที่ทางการบอกทุกอย่าง แต่จนถึงวันนี้ (5 เมษายน) ทางการกลับไม่เหลียวแลที่จะช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบอาชีพกลุ่มนี้ด้วยซ้ำ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแม่ม่ายลูกติด และเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูก 2 - 3 คน แถมยังมีพ่อแม่ต้องเลี้ยงดูอีก จึงอยากให้หน่วยงานราชการเล็งเห็นความสำคัญของหมอนวดแผนไทยด้วยเถิด ซึ่งในขณะนี้คาดการณ์ว่าน่าจะมีหมอนวดแผนไทยตกงานทั่วประเทศไทย ไม่ต่ำกว่า 3 แสนคนขึ้นไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ