ข่าว

พนง.เคอรี่ขอพูดบ้าง เจอดราม่าส่งของช้า ลูกค้าจิกใช้งานสารพัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานเคอรี่ขอพูดบ้าง เจอดราม่าส่งของช้า ลูกค้าจิกใช้งานสารพัดทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่

พนักงานเคอรี่ขอพูดบ้าง หลังถูกชาวเน็ตโจมตี รวมถึงตั้งคำถามเคอรี่เกี่ยวกับการให้บริการจัดส่งพัสดุนานกว่าปกติ จนกระทั่งทาง เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้ออกมาแถลงการณ์ตามที่นพเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : เคอรี่ ชี้แจงเหตุส่งของนานกว่าปกติ ภาพพัสดุค้างเต็มคลัง

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jeerachai Lerdpasertkul ได้เขียนข้อความระบุว่า #เห็นใจพวกเราด้วย

 

 

 

น่าจะเป็นคำที่พนักงานเคอรี่ทั่วประเทศอยากจะบอกกับทุกคน เพราะหลายวันมานี้ยอดส่งทุกสาขาทะลุเป้า มีคนหันมาส่งของกันเยอะมาก เนื่องจากธุรกิจออนไลน์นั้นได้รับความนิยมในเหตุการณ์นี้ จนทำให้พัสดุล่าช้า 2-3 วัน จากเมื่อก่อนส่งวันนี้พรุ่งนี้ถึง

 

 

 

วันนี้ผมได้ยินน้องๆ รับสายไม่หยุดเลย ลูกค้าโทรมาทวงสินค้าว่าทำไมไม่ถึง ทำไมโน้น ทำไมนี่ น้องๆ ก็ตอบไปตามสเต็ปว่าช่วงนี้คนมาส่งเยอะและมีเหตุการณ์ไม่ปกติจึงทำให้ล่าช้า ผมเห็นสีหน้าน้องๆ ก็รู้เลยว่าโดนด่าจากปลายสาย แต่ทำไงได้ ก็พนักงานนิเนอะ ก็ขอโทษด้วยเสียงอ่อยๆ ไป พอวางสายก็ต้องมานั่งคีย์งานต่อ ด้วยใจที่หม่นเต็มทน สักพักก็จะมีคนโทรมาอีก เรื่องเดิมๆ วนแบบนี้ทั้งวัน

 

 

 

เหมือนจะจบที่เท่านี้ แต่ไม่เลยจ้า หน้าร้านก็มาไม่ขาดสาย บางคนก็โวยวายเรื่องพัสดุช้า บางคนก็จิกๆๆ สารพัดเรื่อง
บางคนก็เรื่องมากกกกหลายสิ่ง บางคนก็มาอย่างกะเป็นเจ้าชีวิต ถึงคนที่เคยไปส่งแล้วยังไม่รู้นะครับ จะบอกอะไรให้

 

 

 

น้องๆ เขาไม่ได้มีหน้าที่ยกของ ที่น้องๆ เขาทำนั้นคือน้ำใจที่มีให้ "ไม่ใช่หน้าที่" เพราะฉะนั้น มีปัญญาแบกมาจากบ้าน ก็แบกเข้าร้านมาด้วย บางครั้งลูกค้าไม่มีน้องๆ ก็อาจจะมาช่วย แต่ถ้าหน้าร้านคนเยอะก็ให้น้องเขาทำหน้าที่ตัวเองก่อน น้องๆ เขาไม่ได้เป็นขี้ข้า แค่แพ็กกล่อง เอาเทปไปซีนอะ เด็ก ป.4 ยังทำเป็นเลยไม่ได้ยากอะไร ไม่ต้องเรียกจิกใช้อะไรขนาดนั้น หัดทำเถอะ น้องๆ เขาจะได้ไปทำส่วนที่สำคัญกว่า

น้องๆ เขาไม่ได้เป็นคนส่งของที่ขี่มอเตอร์ไซค์หรือขับรถกระบะอะไรพวกนั้น เขาเป็นพนักงานรับสินค้าคีย์ข้อมูลเข้าระบบ ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ส่วนอื่นไป ไม่ต้องมาจี้ถามอะไรเยอะ เพราะส่วนใหญ่มาด้วยอารมณ์ทั้งนั้น จะเอาคำตอบเดียวนี้ๆๆ โน้นอยากรู้ละเอียดๆ โทร 1217 จะไว และง่ายกว่า ไม่ต้องมาถึงสาขา

 

 

 

และเรื่องที่น่าเห็นใจที่สุดในสายตาผม คือการป้องกันโควิด น้องๆ ทุกคนต้องเสี่ยง ตลอดตั้งแต่เข้างาน เจอคนวันละหลายร้อยคน โดยมารตการที่ง่อยๆ เพิ่งออกมาเมื่อ 2-3 วันก่อน ว่าให้ไปแพ็กหน้าร้าน และเอาสติกเกอร์มาแปะพื้นให้ห่าง 2 เมตร

 

 

สำหรับสาขาที่คนน้อยๆ คงไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่สำหรับสาขาที่คนเยอะ บอกเลยว่า ใช้ไม่ได้ผลจริง ด้วยหลายปัจจัย (ภาพในเมนต์) ทีนี้แล้วยังไงนะหรอ น้องๆ พน้กงานไงที่เสี่ยงเต็มๆ คือ ''คนคิดแม่งไม่ได้มาทำไง '' คนที่ทำคิดได้แต่ไม่สามารถแก้ไขหน้างานได้ไง เพราะมันเป็นกฏ เพราะเราเป็นลูกจ้าง

 

 

 

"กูไม่ออก กูออกแล้วจะเอาอะไรแดก" คำนี้จากลัดดาแลนด์ก็ลอยมาเลยจ้า ใช่ครับ น้องๆ ก็ยังคงต้องทำต่อไป
คงไม่มีน้องๆ เคอรี่คนไหนกล้าเขียนแบบนี้ เพราะยังคงรักในอาชีพตัวเอง น้องๆทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ ในขณะที่ผมขอให้น้องเขาถ่ายรูปให้ น้องเขาควรจะต้องกลับบ้านไปอยู่กับลูก กับครอบครัวแล้ว แต่ยังต้องมานั่งคีย์ข้อมูล

 

 

 

อีกเป็นร้อยเจ้าให้เสร็จให้เร็วที่สุด เพราะ 4 ทุ่มนี้จะเคอร์ฟิวแล้ว บางวันทำงานกันเกือบจะ 12 ชั่วโมง ต้องช็อตขนาดไหนอะ แต่ก็นั้นแหละ ออกไปแล้วจะเอาอะไรแ... พรุ่งนี้ก็มาเสี่ยงกันใหม่ โควิดก็กลัวแหละ แต่ความจนก็น่ากลัวเช่นกัน พี่เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนเลยนะครับ และเข้าใจกับเหตุการณ์ตอนนี้ พี่คิดว่าพี่ส่งเยอะที่สุดแล้วของสาขานี้ พี่จะแจ้งลูกค้าของพี่เอง ว่าพัสดุจะถึงช้า 2-3วัน และจะให้ตัดรอบทันที่ ที่ถึงเวลาคงจะช่วยลดภาระน้องๆไปได้เยอะ สู้ๆนะครับ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ