ข่าว

ผบช.ตม. เดือดจัด ขีดเส้นตาย 6 โมงเย็น ใครไม่มารายงานตัวเปิดชื่อประจาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ตม. เดือดจัด ขีดเส้นตาย 6 โมงเย็น ใครไม่มารายงานตัวเปิดชื่อประจาน

การแถลงข่าว รายงานสถานการณ์การคัดกรองผู้โดยสารตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด Covid-19 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.สส. พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตม. ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวก พร้อมอธิบายขั้นตอนการคัดกรองคนก่อนเข้าประเทศ
 

รัฐบาลได้มีนโยบายมาอย่างต่อเนื่อง กระบวนคัดกรองปิดกั้น คนไทยต้องผ่านกระบวนการคัดกรองโรคและมีใบรับรองแพทย์ ก่อนขึ้นขึ้น นำมาแสดงต่อสถานทูตในประเทศนั้นก่อน สถานทูตออกใบรับรองให้ สำหรับคนไทย ต่างชาติ ต้องมีใบรับรองแพทย์ มีการคัดกรอง ตัวเอง แล้วมีกระบวนการคัดกรอง ก่อนขึ้นเครื่อง เมื่อผ่านมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ต้องผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน  ถ้าอุณภูมิเกิน  ก็จะแยกตัว 

ถ้าไม่มีไข้ จะมีการลงข้อมูล ในแอป ที่อยู่ที่พักอาศัย ข้อมูลประวัติ เพื่อสะดวกในการติดตามตัว เมื่อผ่านกระบวนการทุกอย่าง ด่านควบคุมโรค จะประทับตรา ในเล่ม พาสปอต  แล้วก็จะนำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ ตม.  ถ้าไม่มี ก็จะต้องไปผ่านการคัดกรองใหม่ ซึ่งเรา ก็ดำเนินการแบบนี้มาโดยตลอด

ต่อมา รัฐบาลยกระดับความเข้มข้น  คือ ทุกคน ต้องเข้าสูง การควบคุมตัว ในสถานที่ ที่รัฐกำหนด นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรคติดต่อกระทรวงสาธารณสุข  3 เรื่อง เรื่องแรก สถานการณ์การแพร่ระบาด แม้ว่าตอนนี้เราควบคมให้ผู้ป่วยรายใหม่เหลือ 2 หลัก ถ้าสังเกต จำนวนผู้ป่วยใหม่ จะเป็นผู้ที่เดินทางจากต่างชาติ
 
2. ทำไมต้องกักปชช.ที่เดินทางกลับมา ปัจจุบัน เราพบมีการระบาดทั่วโลก ประเทศที่พบการระบาดมากเดิมเอเชีย ขยับไปเป็นอเมริกา และยุโรป ดังนั้น รัฐบาลจึงเพิ่มความเข้มข้น ให้มี การกักกันในพื้นที่ ที่รัฐกำหนด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนโดยรวมและญาติพี่น้องคนที่เดินทางจากต่างประเทศ

3. คนที่ถูกกักคือผู้มีความเสี่ยง คนที่เป็นไข้ ถูกแยกออกมาแล้ว แต่คนที่ให้ขึ้นรถรวมได้ คือคนที่ไม่มีไข้ แต่ต้องกักตัวเพื่อเฝ้าระวัง ซึ่งเราจะตรวจท่าน โดยไม่คิดมูลค่า หากป่วยก็รักษาฟรี เราทำก็เพื่อความปลอดภัยของท่านและครอบครัวท่านเอง
126 คน เดินทางจากอินโด โรงเรียน กำแพงแสน เกาหลี 223 สัตหีบ ปัญหา 5 ไฟลท์ คือ 158 คน เดินทางจาก นักเรียนจาก อเมริกา จุดที่นี่ เราทำงานอย่างหนัก เราต้องใช้มาตรการเข้ม คุณต้องไม่เห็นแก่ตัว 158 คน มา 61 คน ที่สุวรรณภูมิ มหาดไทย แจ้งว่า ตามต่างจังหวัดมาได้แล้ว 8 คน ทำให้เหลืออีกจำนวน 89 คน ที่ยังไม่มารายงานตัว (ข้อมูลวันที่ 4 เมษยน 2563 เวลา 16.30 น.)

ส่วนข้อมูลทั้ง 158 รายชื่อ แยกเป็นที่อยู่จำนวน 42 จังหวัด ในกทม. ปริมณฑล ขอให้มาที่ศูนย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนต่างจังหวัดให้ไปที่ ศูนย์ประจำจังหวัด วันนี้ 18.00 น. ถ้าไม่มา เราจะเปิดเผยรายชื่อ เพราะคุณไม่มีความรับผิดชอบ ผมก็จะดำเนินคดีกับคุณ ถ้าหากคุณจะดำเนินคดีก็เลย เพราะคุณไม่มีความรับผิดชอบ คุณต้องปฏิบัติการตามคำแนะนำหน่วยงานราชการ
ต้องฝาก มือ เกรียน คีย์บอร์ด จะโพสต์อะไร ก็ขอให้ดูความเป็นจริงด้วย
 
การท่า ฝากประชาสัมพันธ์ ญาติจะเดินทางมารับบุตรหลาน ขอชี้แจงว่า ท่านไม่ต้องมา 
 
1.สถานการณ์ระบาดอยู่แถบ อเมริกาและยุโรป เราพบ คนป่วย ที่ติดตามกับเครื่องบิน เราพบชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ปะปนมา
2.เราคัดกรองพบบางส่วน ที่เจ็บป่วย ท่านเป็นความเสี่ยงที่จะเป็นผู้ป่วย ท่านไปเจอญาติ ก็เสี่ยงที่จะแพร่เชื้อกับญาติ ย้ำญาติไม่ต้องมารับเพื่อลดโอกาสการแพร่โรค
 
 ผบช.ตม. เดือดจัด ขีดเส้นตาย  6 โมงเย็น ใครไม่มารายงานตัวเปิดชื่อประจาน
 
พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตม. กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "คนหนีกักตัว 6 โมงเย็นไม่รายงานตัว ตร.จะเอาผิด และจะเปิดชื่อประจาน ฐานไม่มีความรับผิดชอบ อยากฟ้องให้มาฟ้องผมนี่"
 
ถ้าหากเกิน 18.00 น. แล้วไม่มารายงานตัว จะมีความผิด ตาม พรก.ฉุกเฉิน และพรบ.ควบคุมโรค ทั้งจำคุกและปรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ประจำพื้นที่ นั้น ก็จะดำเนินการติดตามจับกุมดำเนินการตามกฎหมาย
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ