ข่าว

"แรมโบ้อีสาน" ซัด "เสี่ยไก่"ทำตัวเป็นคนขวางโลก-เห็นแก่ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้อีสาน" ซัด "เสี่ยไก่" กักขฬะและเห็นแก่ตัว ทำตัวเป็นคนขวางโลก  โพสต์ข้อความโจมตีรัฐบาลเพราะไม่พอใจที่ลูกสาวไม่สามารถเดินทางจากนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา กลับประเทศไทยได้ 

 

 

           4 เม.ย.2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณี นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความโจมตีรัฐบาลเพราะไม่พอใจที่ลูกสาวไม่สามารถเดินทางจากนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา กลับประเทศไทยได้ โดยนายวัฒนาได้ด่ารัฐบาลว่า ออกคำสั่งโง่ๆ และบริหารแบบห่วยๆ ว่า ก่อนอื่นตนเข้าใจในหัวอกของความเป็นพ่อลูก ย่อมมีความรักความผูกพันและห่วงใย

 

 

          แต่สำหรับประเด็นใหญ่คือ ข้อปฏิบัติต่างๆ ที่รัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ออกมานั้น ก็เพื่อรักษาสุขภาพ รักษาชีวิต ของประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศ ผู้บริหารประเทศ จะมาเห็นแก่ตัวเห็นแก่ครอบครับไม่ได้ ต้องปฏิบัติให้เสมอภาคเท่าเทียมกันหมด
 

          กฎระเบียบที่นำมาใช้ก็เพื่อสกัดกั้นการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมดช่วยกัน ในฐานะคนไทย จึงต้อมยอมลำบาก เจ็บปวดเพื่อให้เราผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ด้วยกัน


          “การที่ลูกสาวไม่ได้กลับบ้าน แล้วทำให้เสี่ยไก่อาละวาด ด่าทอใช้คำพูดกักฬระต่อผู้นำประเทศแบบนี้ มันส่อให้เห็นถึงนิสัยที่หยาบกระด้างของนักการเมือง ที่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนและของประเทศ แต่เห็นแก่ตัวเพื่อให้ตัวเองได้ในสิ่งที่ต้องการเท่านั้นทำตัวเป็นมนุษย์ขวางโลกคนแบบนี้หากได้เข้ามาบริหารประเทศเมื่อไหร่ ชาติมีหวังฉิบหายแน่


          ส่วนประเด็นที่นายวัฒนา ระบุว่า รัฐบาลไม่ได้ออกข้อกำหนดเรื่องการกักตัวเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐบาลมีหลักปฏิบัติอยู่แล้วว่า ใครเดินทางเข้าประเทศจะต้องถูกกักตัว 14 วัน รวมถึงประเด็นละเมิดสิทธิ ขัดรัฐธรรมนูญก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน รัฐบาลระมัดระวังในการออกมาตรการที่อาจจะกระทบสิทธิของประชาชนมาโดยตลอด ส่วนมากรัฐบาลเป็นฝ่ายขอความร่วมมือ ไม่ได้ใช้มาตรการบังคับหรือข่มขู่ อาทิ เด็กที่ไปแลกเปลี่ยน AFS ก็ขอความร่วมมือว่าอย่าเพิ่งเดินทางกลับประเทศไทยตอนนี้ ขอให้ประสานกับสถานทูต สถานกงสุล  ที่มีอยู่ทั่วโลกเพื่ออำนวยความสะดวกระหว่างที่ต้องพำนักในต่างประเทศ



 

          “รัฐบาลคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนทุกคนเท่าเทียมกัน แม้จะทำให้ชีวิตไม่สะดวกสบายเหมือนเดิม เราจำเป็นต้องยอมเจ็บ เพื่อจะให้เรื่องนี้จบลงตามที่รัฐบาลต้องการคือประชาชนปลอดภัย” นายสุภรณ์ กล่าวในที่สุด.
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ