ข่าว

"ดำรง พุฒตาล" จวบยับ รพ.ที่ลอนดอนไม่รับรักษาสาวไทยป่วยโควิด-19ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดำรง พุฒตาล"  โพสต์จวกยับโรงพยาบาลลอนดอน ไม่รับรักษาสาวไทยป่วยโควิด-19 ไล่กลับบ้าน ให้รักษาทางโทรศัพท์ สุดท้ายสาวไทยรายนี้ไม่รอดเสียชีวิตในห้องพัก 

 


          "ดำรง พุฒตาล"  พิธีกรชื่อดัง เจ้าของนิตยสารคู่สร้างคู่สม ได้โพสต์ลงเพจเฟซบุ๊กคู่สร้างคู่สม ว่า  COVID-19  อย่าเชื่อตัวเลขผู้ตายด้วยโควิดของประเทศอังกฤษที่ BBC ออกข่าวเช้าวันที่ 3 เม.ย.นี้ เวลา 7 โมงเช้า เหตุผลคือในอังกฤษจะมีคนตายด้วยโรคนี้อยู่ที่บ้านโดยทางการไม่ได้รู้อีกมากมาย ผมมีเหตุผล คือ

 

อ่านข่าว...  นักศึกษาไทยในลอนดอนโพสต์ขอโทษ ที่นำเชื้อกลับมาไทย ถ้าไม่กลับต้องตายแน่ๆ

 

 

          มีหญิงไทยคนหนึ่งทำงานอยู่ร้านอาหารในลอนดอนมาเป็นเวลาหลาย 10 ปี เสียภาษีให้รัฐบาลอังกฤษอย่างถูกต้อง เมื่อเธอเริ่มมีอาการโรคร้ายนี้ จึงไปโรงพยาบาลแต่โรงพยาบาลปฏิเสธไม่ยอมรับตัวให้กลับไปบ้านให้รับการรักษาทางโทรศัพท์อย่างเดียว


          จะชี้แจงอาการที่กำลังเป็นอยู่อย่างไร เจ้าหน้าที่หรือพยาบาลก็ไม่รับฟัง ไล่ให้กลับบ้านและให้รักษาทางโทรศัพท์ สองสามวันต่อมาญาติทางเมืองไทยโทรไปหาเธอก็ไม่รับสายจึงให้เพื่อนในลอนดอนโทรไปหาหรือส่ง LINE ถึงเธอก็ไม่ได้รับคำตอบจึงขอให้แม่บ้านไปเปิดห้องพักของเธอปรากฏว่าเธอเสียชีวิตแล้วอยู่ภายในห้องนั่นเอง

 

 

"> "ดำรง พุฒตาล" จวบยับ รพ.ที่ลอนดอนไม่รับรักษาสาวไทยป่วยโควิด-19ดับ

 


          เรื่องนี้คนใกล้ชิดของเธอ ซึ่งรู้จักกับผมเป็นอย่างดีได้โทรศัพท์มาเล่า และโอดครวญตำหนิรัฐบาลอังกฤษสาธารณสุขอังกฤษและโรงพยาบาลในอังกฤษ


          และนี่คือจิตใจของคนตะวันตกชาวยุโรปที่ยกตนเองว่าเหนือกว่ามนุษย์ส่วนอื่นของโลกและเรียกตัวเองว่าเป็นผู้ดีอังกฤษแท้ที่จริงคือเป็นมนุษย์ที่ใจอำมหิตล่าเมืองขึ้นไปทั่วโลก

 



          ประเทศไทยเรา ก็เกือบตกเป็นอาณานิคมเมืองขึ้นของอังกฤษเหมือนกัน ถามว่ามีคนไทยคนต่างชาติที่อยู่ในอังกฤษรวมทั้งคนอังกฤษที่ตายอยู่กับบ้านด้วยลักษณะนี้ทั้งประเทศอีกกี่ 100 คน


          ผมขอให้พวกเราคนไทยได้ชื่นชมยกย่องบุคคลในวงการสาธารณสุขการแพทย์ และจงชื่นชมจิตใจของคนไทย ที่ต่างจากคนอังกฤษโดยสิ้นเชิง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ