ข่าว

การบินพลเรือนฯสั่งห้ามเครื่องบินทุก ปท.เข้าไทย 3วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การบินพลเรือนฯประกาศห้ามเครื่องบินทุกประเทศและผู้โดยสารเข้าประเทศไทย 3 วันโดยมีผลตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป เพราะเหตุชุลมุนจากผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ไม่ยอมถูกกักตัว 14 วัน

          สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศ (กพท.) ประกาศห้ามเครื่องบินทุกประเทศและผู้โดยสารเข้าประเทศไทย 3 วันโดยมีผลตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป เพราะเหตุชุลมุนจากผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ไม่ยอมถูกกักตัว 14 วัน ตามประกาศของ กพท. และตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ถือว่าผิดกฎหมาย

   สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้ (3 เมษายน) ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนไทยมากกว่า 100 คน เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และปฏิเสธที่จะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งจัดสถานที่ไว้รอรับที่ อ.สัตหีบ และโรงแรมอีก 2 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่า ไม่ทราบว่ามีมาตรการดังกล่าว

      กลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสุวรรณภูมิเรียกร้องให้รัฐบาลส่งตัวแทนมาชี้แจง และทำท่าจะลุกลามเป็นการชุมนุมต่อต้านเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้ามาคุมสถานการณ์และเปิดการเจรจากับผู้เดินทางประมาณ 20 นาที ก่อนจะอนุญาตให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านได้ โดยกำชับให้ทุกคนต้องกักตัวเอง 14 วัน แม้ว่าเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขจะคัดค้าน แต่ไม่สามารถควบคุมตัวผู้เดินทางทั้งหมดได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ