ข่าว

คนไทยไม่ทิ้งกัน "เมืองไทย แคปปิตอล" มอบเงิน 60 ล้านบาทช่วย7รพ.สู้โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ"และครอบครัว บริษัทเมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)มอบเงิน 60 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาล 7 แห่ง ฝ่าวิกฤติโควิด-19

วันที่ 3 เมษายน 2563 ที่โรงพยาบาลราชวิถี กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้นำนายแพทย์แดเนียล เคอร์เทสซ์ ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย ตรวจเยี่ยมห้องคัดกรองและตรวจผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

     อ่านข่าว : "โควิด-19"น้ำลดตอผุด

โดยการสนับสนุนของมูลนิธิเอสซีจี เป็นห้องควบคุมความดัน ระบบปิด มีความปลอดภัยในการตรวจเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์และลดความแออัดในการจัดการผู้ป่วยพร้อมเยี่ยมชมระบบบริหารจัดการการรักษาผู้ป่วยCOVID-19

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเงิน จำนวน 60 ล้านบาท จากนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ และครอบครัว บริษัทเมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาล 7 แห่ง

 

คนไทยไม่ทิ้งกัน "เมืองไทย แคปปิตอล" มอบเงิน 60 ล้านบาทช่วย7รพ.สู้โควิด

ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย แห่งละ 10 ล้านบาท โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และโรงพยาบาลราชวิถี แห่งละ 5 ล้านบาท

 

คนไทยไม่ทิ้งกัน "เมืองไทย แคปปิตอล" มอบเงิน 60 ล้านบาทช่วย7รพ.สู้โควิด

โดยนายอนุทิน ได้กล่าวขอบคุณผู้มีจิตศรัทธา ในนามรัฐบาลไทย และบุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุข และจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการต่อสู้กับสถานการณ์โรคโควิด-19 ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาคต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ