ข่าว

คัดกรองเข้ม แรงงานไทยทะลักด่านสะเดาวันละ 1,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานไทยทะลักด่านสะเดา วันละ 1,000 คน สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มการคัดกรองไวรัสโรคโควิด-19 หลังมาเลเซียขยายปิดประเทศถึง 14 เม.ย.นี้

 

                วันที่ 2 เม.ย. 2563 เมื่อเวลา 14.00 น. พลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตรวจเยี่ยมด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ด่านสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เนื่องจากมีคนไทยเดินทางจากประเทศมาเลเซียเข้าผ่านด่านอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละประมาณ 1,000 คนและบางวันสูงถึง 1,500 คน

 

 

 

                เนื่องจากภายหลัง รัฐบาลมาเลเซียขยายระยะเวลาบังคับใช้มาตรการ "ปิดประเทศ" เพื่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากไวรัสโควิด-19 จนถึงวันที่ 14 เม.ย.นี้  

                ทำให้แรงงานไทยทะลักกลับประเทศไทยผ่านด่านสะเดาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง จ.สงขลาได้ผ่อนผันให้แรงงานไทยกลับเข้าประเทศไทยได้ แต่ต้องรายงานตัวพร้อมแสดงหลักฐานกับทางสถานกงสุสไทยในประเทศมาเลเซีย

                โดยหลักฐานสำคัญ เช่น ต้องแสดงหนังสือรับรองจากสถานกงสุล และใบรับรองแพทย์ 72 ชม. สำหรับด่านฝั่งไทย ,อนุญาตให้เฉพาะรถป้ายทะเบียนไทยออกจากมาเลเซีย ,ห้ามนำสิ่งของผิดกฎหมายติดตัวไป  สำหรับคนไทยที่จะเดินทางเข้าไทยที่ด่านบูกิตกายูฮิตัม ซึ่งเชื่อมกับด่านสะเดา จะเปิดทำการระหว่างระหว่างเวลา 08.30 - 16.30 น.(เวลาประเทศไทย)

                ทั้งนี้พลตรีเกรียงไกร ให้ข้อมูลว่า จำนวนแรงงานไทยติดต่อขอกลับเข้าประเทศอย่างต่อเนื่องทั้งนี้ได้ประสานทุกภาคส่วนในการให้บริการอย่างเต็มที่และเคร่งครัดในการคัดกรองบุคคลที่ต้องมีเอกสารประกอบการเข้าประเทศตามที่สถานกงสุลได้แจ้งไว้ ส่วนทันทีที่สามารถเดินทางกลับเข้าประเทศไทยได้จะต้องตรวจสอบประวัติและเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาที่ได้แจ้งไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานในการส่งตัวกลับเพื่อให้จนท.ในชุมชนร่วมตรวจสอบว่ากลับไปแล้วต้องกักตัวเอง 14 วัน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ