ข่าว

ยโสธรเข้ม สั่ง ปชช.ใส่หน้ากากฯก่อนออกบ้าน ปิดสนามกอล์ฟ ห้ามเร่ขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประกาศ มาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโควิด-19 ฉบับที่ 4

นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อเรื่อง มาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโควิด-19 ฉบับที่ 4 เพิ่มเติมฉบับที่ 1 , 2 และ 3 ซึ่งใจความสำคัญของประกาศล่าสุดมีดังต่อไปนี้ โดยจะมีผลในวันที่ 1 เมษายน 2563 ทันที 

 

1.ให้ร้านอาหาร ร้านกาแฟและเครื่องดื่ม ร้านไอศครีม ร้านขนมปังและร้านเบเกอรี่ ทั้งในคูหาและนอกคูหา รวมถึงร้านอาหารที่ศูนย์อาหารและเครื่องดื่มในห้างงสรรพสินคำ ปั้มน้ำมัน และในชุมขน งดจัดบริการนั่งรับประทานทีร้านเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1- 30 เมษายน 2563 โดยให้จัดใส่ถุงกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น

 

 

 

2. ให้อำเภอทุกอำเภอในจังหวัดยโสธร กำกับไม่ให้ใช้ยานพาหนะเร่ขายอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทุกชนิดในพื้นที่จังหวัดยโสธรเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563

 

 

 

3.ให้ร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ปิดบริการตั้งแต่ 22.00 น.- 05.00 น. (ในวันถัดไป) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1- 30 เมษายน 2563

 

 

 

4. ให้ปิดสวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย สนามแด็กเล่น สนามกีฬาต่างๆ หรือสถานที่ ที่มีประชาชนมารวมตัวกันเพื่อเล่นกีฬา สังสรรค์ หรือทำกิจรรมอื่นใดในทำนองเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร ในพื้นที่จังหวัดยโสธร เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563

 

 

 

5. ให้ปิดสนามกอล์ฟและสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ รวมทั้งสถานบริการอื่นๆ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตังกล่าวเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563

6. ให้ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย มีมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ ด้วยการนัดเหลื่อมเวลาผู้รับบริการ การใช้หน้ากากอนามัย การวางเจลล้างมือ และ การจัดที่นั่งสำหรับผู้รอรับบริการให้ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร

 

 

 

7.ให้งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก ดังต่อไปนี้เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563

7.1งานบรรพขาสามเณรภาคฤดูร้อน และงานอุปสมบท

7.2 งานขึ้นบ้านใหม่ งานพิธีเปิดอาคารสถานที่ทุกประเภท

7.3 งานพิธีปลุกเสกตางๆ

7.4 จานพิธีปิดทองฝังลูกนิมิต

7.5 งานอื่นๆ ที่มีลักษณะเดียวกัน

 

 

 

8. ให้ปิดสถานพี่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยววิถีขุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวในวัดที่อยู่ในความดูแลของทุกส่วนราชการ (รวมโบสถ์คริตส์ มัสยิด) เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เมษายน 2563

 

 

 

9. การจัดงานมงคล หรืองานอวมงคล ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

 

 

10. ให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ก่อนออกจากบ้าน

 

 

 

ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ต้องระวางโทษตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และอาจได้รับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ตามข้อกำหนดควบคุมในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ประกาศ ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563 ลงนามโดยนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยโสธร ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดยโสธร

 

 

 

ยโสธรเข้ม สั่ง ปชช.ใส่หน้ากากฯก่อนออกบ้าน ปิดสนามกอล์ฟ ห้ามเร่ขาย

 

 

 

ยโสธรเข้ม สั่ง ปชช.ใส่หน้ากากฯก่อนออกบ้าน ปิดสนามกอล์ฟ ห้ามเร่ขาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ